• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Sử dụng người mẫu Trung có gương mặt nhiều tàn nhang, Zara bị tố 'bôi nhọ Trung Quốc'

Thời trang

Sau khoảng 40 năm thành lập, thương hiệu thời trang Zara đã dần trở thành một trong những chuỗi bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm đến từ Zara cũng được các tín đồ thời trang thế giới ưu chuộng bởi sự đa dạng về thiết kế, mẫu mã cũng như giá cả vô cùng hợp lý.

Mới đây, Zara đã nhận được cơn mưa gạch đá từ cộng đồng mạng khi bị cáo buộc đã xúc phạm Trung Quốc bởi hãng này đã đăng những bức ảnh một người mẫu Trung Quốc với gương mặt nhiều tàn nhang để quảng bá bộ sưu tập trang điểm mới.

zara freckles5

Bài đăng trên Weibo của Zara nhận được không ít gạch đá.

Những bức ảnh quảng cáo của người mẫu Li Jingwen trước đó không gặp vấn đề gì khi đăng tải lên website chính thức ở Tây Ban Nha. Thế nhưng, khi chúng được đăng lên trang của Zara trên Weibo vào thứ sáu (15/02/2019), rất nhiều bình luận đã lao vào chỉ trích và cáo buộc hãng này về tội bêu xấu cũng như thiếu tôn trọng đất nước Trung Quốc.

Còn bày đặt nói nghiên cứu riêng cho thị trường châu Á, phụ nữ châu Á có bao nhiêu người có tàn nhang? Không nghiên cứu thị trường sao?

Công nhận thẩm mỹ nước ngoài thấp kém thật luôn, thử xem mấy diễn đàn về tàn nhang đi, có ai dám chấp nhận bản thân mình đâu, có người còn vì việc này mà trầm cảm nữa.

Tôi cảm thấy quảng cáo này vô cùng thất bại, trang điểm không tôn vẻ đẹp, đôi mắt người mẫu vô hồn không biết cố tình nhìn mơ màng hay đang làm gì nữa.

zara freckles 1001x513

Được biết, Jingwen là một trong những người mẫu hàng đầu của Trung Quốc. Cô gái 25 tuổi này từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, cô còn làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Prada, Calvin Klein hay H&M.

jing wen

Li Jingwen - khuôn mặt đại diện cho BST mới của Zara.

Đáp trả lại những lời chỉ trích và cáo buộc, hãng thời trang bình dân nổi tiếng thế giới này đã tuyên bố rằng họ chưa từng có ý định xúc phạm đến Trung Quốc hay can thiệp bất cứ phần mềm photoshop nào với ảnh của người mẫu Li Jingwen.

Rõ ràng, sự hiểu nhầm này xảy ra bởi chuẩn mực cái đẹp của Trung Quốc và Tây Ban Nha hoàn toàn không giống nhau. Với Trung Quốc, họ quan niệm một cô gái đẹp cần có một làn da mịn màng không tì vết. Còn ở các nước phương Tây, tàn nhang lại khiến cho những người phụ nữ trở nên vô cùng thu hút và quyến rũ.

vchinamay15 4

Cô người mẫu này từng xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue của Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, Jingwen chia sẻ rằng khi còn trẻ, cô rất ghét những đốm tàn nhang của mình, thế nhưng bây giờ cô luôn cảm thấy tự hào vì có chúng.

"Khi còn học cấp ba, tôi luôn tìm mọi cách để che chúng lại. Thế nhưng bây giờ tôi cảm thấy điều đó là không cần thiết. Thậm chí, tôi lại còn rất thích chúng là khác."

Vài ngày sau khi đăng tải hình ảnh về BST mới, những bình luận tiêu cực về hãng này cũng giảm đáng kể và thêm vào đó là sự xuất hiện của những bình luận mang tính tích cực hơn:

"Vẻ đẹp đích thực đâu chỉ ở mỗi làn da không tì vết? Hơn nữa dù có tàn nhang thì người phụ nữ vẫn luôn luôn xinh đẹp, chỉ cần họ tự tin vào bản thân mình là đủ."

Hi vọng Zara sẽ vượt qua thử thách khó nhằn này, đặc biệt là sau vụ bê bối thời trang của ông lớn Dolce&Gabbana với Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Theo: shanghaiist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.