• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Thiết kế Monogram đặc trưng của Louis Vuitton được lấy cảm hứng từ gia huy của các gia tộc Nhật Bản

Thời trang

Bên cạnh việc hợp tác thường xuyên với các biểu tượng đại chúng như Hatsune Miku, có thể cho rằng nhãn hiệu thời trang cao cấp của Pháp, Louis Vuitton không còn điểm chung nào với văn hóa Nhật Bản. Tuy nhiên, theo một số người, mẫu hoa văn đặc trưng của hãng rất có thể xuất phát từ đất nước mặt trời mọc này.

noname

Nguồn gốc của biểu tượng Louis Vuitton có thể được truy nguyên từ Hội chợ Thế giới năm 1867 được tổ chức tại Paris lần đầu tiên tiết lộ các tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản với công chúng thế giới.

Có thể thấy rằng các nhân viên của Louis Vuitton đang bận rộn trưng bày sản phẩm của hãng nhưng họ cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến với "kamon" ('ka': có nghĩa là cây phả hệ, 'mon': có nghĩa là biểu tượng) được sản xuất bởi gia tộc Tokugawa và Shimazu. Thời khắc định mệnh ấy đã giúp cho ông hoàng thời trang LV tìm ra các yếu tố cần thiết dành riêng cho thiết kế của riêng mình.

noname1

Một số điểm tương đồng giữa kamon (bên trái) và hoa văn của LV (bên phải).

Việc sử dụng hình mẫu gia huy Nhật Bản đã sớm trở thành một xu hướng trong thời đại Victoria, và vào năm 1896, Louis Vuitton đã tiết lộ mẫu Monogram đặc trưng của mình dựa trên những logo đó. Ban đầu nó chỉ là một cách để ngăn chặn hàng giả, nhưng càng về sau, thiết kế của công ty đã trở thành một dấu ấn của chất lượng và sự xuất sắc.

noname

Nếu họa tiết được ca ngợi nhất của Louis Vuitton thực sự được lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản, thì thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới và Nhật Bản có nhiều điểm chung hơn mọi người nghĩ. Ai biết rằng sự hợp tác gần đây của họ là sử dụng các nhân vật trong Final Fantasy làm người mẫu thời trang có khi chính để mở ra một trang sử mới thì sao?

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.