• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Thực hư chuyện Gucci, Louis Vuitton tranh thủ 'nịnh đầm' Trung Quốc nhân lúc đối thủ D&G bị tẩy chay

Showbiz

Lùm xùm Dolce & Gabbana tung quảng cáo dùng đũa có ý phân biệt chủng tộc, đưa ra phát ngôn xúc phạm Trung Quốc đã gây rúng động mạnh trong ngành thời trang thế giới.

Nhiều phương tiện truyền thông liên tục cập nhật tin tức. Các diễn mạng cũng ồn ào tranh luận, trong đó có một trang Facebook chuyên cập nhật các vấn đề liên quan đến showbiz Hoa ngữ.

Trang này cho hay, trong lúc Dolce & Gabbana bị tẩy chay tại Trung Quốc thì Gucci trưng cờ búa liềm, Louis Vuitton đăng bài tôn vinh văn hóa truyền thống Trung Quốc nhằm tranh thủ cơ hội được ưu ái.

dg 1

dg 2

Tuy nhiên, qua kiểm chứng, hình ảnh búa liềm sáng rực trên cửa hàng Gucci ở Thượng Hải thực chất là hình ảnh cũ, tồn tại trên mạng xã hội từ năm 2017.

Thương hiệu Pháp - Ý không hề có bài đăng nào "tranh thủ thời cơ". Trạng thái Weibo qua các ngày 21, 22/11/2018 đều là giới thiệu sản phẩm mới.

screen shot 2018 11 23 at 5 04 53 pm

Bức ảnh búa liềm trên cửa hàng Gucci xuất hiện trên trang 9GAG vào ngày 16/11/2017.

screen shot 2018 11 23 at 5 01 01 pm

Weibo chính thức của thương hiệu Gucci giới thiệu sản phẩm mới.

Ngoài ra trên mạng xã hội cũng tồn tại một ảnh tương tự. Hình ảnh này cũng là ảnh cũ, lưu hành phổ biến trên Twitter.

dq2rwjgwsaatjrm

Về phần Louis Vuitton, thương hiệu này quả thực có giới thiệu trà và thư pháp, là sản phẩm mới được trưng bày tại triển lãm Louis Vuitton VVV Thượng Hải. Bài đăng ngày 21 giới thiệu vali đựng thư pháp, bài đăng ngày 22 giới thiệu vali đựng trà, tất cả đều nhắm tới đối tượng khách sang mê nghệ thuật, không thể thiếu trà và thư pháp mỗi khi đi du lịch.

Weibo Louis Vuitton viết: "Bốn nghìn năm trước, người Trung Quốc đã phát minh ra bộ trà. Văn hóa trà phẩm tinh tế đã để lại nhiều điểm nhấn nghệ thuật tươi sáng trên con sông dài của lịch sử".

screen shot 2018 11 23 at 5 17 21 pm

Vali đựng thư pháp được Louis Vuitton thiết kế tỉ mỉ sang trọng.

screen shot 2018 11 23 at 5 16 59 pm

Vali đựng trà dành cho các tín đồ Louis Vuitton đam mê trà đạo.

Thực chất, Gucci và Louis Vuitton đã là những thương hiệu giá trị, không cần "tranh thủ" để đạt được lợi ích hay ưu ái gì khác. Cái họ cần là chiến lược phù hợp với văn hóa Trung Quốc và Louis Vuitton đã làm được điều đó qua dòng sản phẩm dành riêng cho trà và thư pháp.

Điểm qua weibo các nhãn hàng cao cấp khác như Armani, Givenchy, Dior, Burberry hay Versace, họ đều không cập nhật bất cứ thứ gì ngoài sản phẩm và người nổi tiếng đang đại diện sản phẩm của họ.

screen shot 2018 11 23 at 5 34 10 pm

Bảo tàng Cố cung Bắc Kinh dùng hastag "đôi đũa Trung Quốc" như một cách nâng cao sự hiểu biết cho người ngoài về văn hóa đáng quý này.

Việc chống lại sự phân biệt chủng tộc và đáp trả sự lăng mạ của Dolce & Gabbana đã được người nổi tiếng và công chúng Trung Quốc thực hiện.

Các Weibo nghiên về học thuật, văn hóa như Bảo tàng Cố cung Bắc Kinh nhanh chóng cập nhật về văn hóa dùng đũa của người Trung Quốc như một cách để người phương Tây nói chung và Dolce & Gabbana nói riêng có dịp tìm hiểu một cách cụ thể và sâu sắc.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.