• Về đầu trang
Đông Nhã
Đông Nhã

Tuần lễ thời trang mùa dịch bệnh: Vẫn đông nghẹt từ ngoài đường đến trong show diễn

Thời trang

Tính đến thời điểm hiện tại, Pháp đã có 2281 ca nhiễm Covid-19 và 48 người đã tử vong. Những con số đáng lo chưa có dấu hiệu dừng lại, thế nhưng tại thành phố Paris phồn hoa thì hoạt động của tuần lễ thời trang vẫn diễn ra nhộn nhịp như thường lệ.

Nữ biên tập viên thời trang Tora Northman

Mới đây, biên tập viên thời trang Tora Northman đã ghi lại nhật ký Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2020 bằng hình ảnh. Tất cả tượng cô chụp được từ đường phố đến bên trong show diễn và hậu trường đều khiến người khác phải quan ngại. Thời tiết thất thường với những cơn mưa liên tục, đám đông vẫn tụ tập và nhìn xung quanh hầu như không một ai đeo khẩu trang.

Sau rất nhiều tranh cãi về việc tụ tập đông người trong lúc chưa thể kiểm soát dịch bệnh như ở các tuần lễ thời trang, nhật ký 8 ngày ở Paris của Tora Northman sẽ hé lộ về lịch trình dày đặc mà một biên tập viên - phải thực hiện khi tham dự sự kiện này.

Ngày 1

(Ảnh: Tora Northman)

Một ngày nắng hiếm hoi duy nhất trong 8 ngày ở Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2020, Tora Northman đã đến tham dự show diễn của Dior. Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri một lần nữa dùng tuyên ngôn nữ quyền để làm cảm hứng thiết kế, với bộ sưu tập đậm chất thập niên 70. 

Show diễn của Dior

Sau đó, biên tập viên này tiếp tục ngồi tàu điện ngầm khoảng 45 phút để đến nơi tổ chức show diễn của Koché, rồi tiếp tục di chuyển qua tháp Eiffel dự show diễn của Saint Laurent. Không gian trong các show diễn, đặc biệt là của Dior được tổ chức trong phòng kín và cả 4 mặt sàn diễn được lắp đầy bởi hàng nghìn khách mời.

Ngày 2

(Ảnh: Tora Northman)

Bắt đầu với show diễn của Kenzo. Đây là bộ sưu tập đầu tiên của Felipe Oliveira Baptista tại thương hiệu này. Sàn catwalk được dựng trong một đường ống trong suốt, không khí khá ngột ngạt và nóng bức. Tuy nhiên, đến cuối ngày thì trời bắt đầu đổ mưa. Phần lớn khách mời đều chọn trú lại bên trong đường ống đó, mặc dù theo Tora thì cảm giác không hề dễ chịu.

Ngày 3

Trong buổi xem lại show diễn Dior dành riêng cho báo giới, trời vẫn mưa như nước trút. Đây cũng là ngày mà nữ biên tập viên này phải di chuyển nhiều nơi ở Paris để gặp gỡ, giao tế công việc. Sau đó, cô đến tham dự show diễn của Rick Owens và kết thúc ngày thứ 3 ở Tuần lễ Thời trang Paris bằng bữa tối thịnh soạn tại Quận 3.

Ngày 4

(Ảnh: Tora Northman)

Một ngày “tối mặt” với công việc từ sáng sớm, khi có cuộc gặp gỡ ở khách sạn Grand Amour, rồi tiếp tục đến buổi xem trước bộ sưu tập của Acne Studios. Tora Northman đã hẹn gặp rất nhiều người trước khi kết thúc ngày bằng việc tham dự show diễn của Celine - đây cũng là một trong show diễn có lượng khách mời tham dự khá đông đảo.

Show diễn của Celine

Ngày 5

(Ảnh: Tora Northman)

Buổi sáng bắt đầu với show diễn của Vivienne Westwood, hình ảnh “cô dâu” Bella Hadid gây ấn tượng mạnh khi diện bộ váy cưới ren xuyên thấu và phụ kiện là một con dao găm. Sau buổi diễn là tiệc rượu với nhiều khách mời V.I.P. Biên tập viên Tora Northman tiếp tục một ngày bận rộn với nhiều cuộc gặp gỡ cùng bạn bè trong làng báo, các nhà thiết kế và đi dạo xung quanh Paris.

Ngày 6

Trong ngày Chủ Nhật mưa tầm tã này, nữ biên tập viên đã tham dự show diễn của Valentino. Sau đó, cô tiếp tục đến show diễn của Givenchy vào buổi chiều tối, ở một nơi xa vùng nội thành. Tại đây có khoảng 20 chiếc xe đẩy thức ăn, nước uống để phục vụ hàng nghìn khách mời tham dự trong căn lều được dựng tạm ở trường đua ngựa Hippodrome Paris Longchamp.

Không gian tổ chức show diễn của Givenchy là một trường đua ngựa có lịch sử lâu đời, nằm ở vùng xa nội thành.

Ngày 7

Nữ biên tập viên cho biết cô cũng khá “hoảng” khi chứng kiến đường phố đông nghịt người với những chiếc ô bung lên ở khắp mọi nơi và dòng người chen chúc nhau. (Ảnh: Tora Northman)

Tuần lễ thời trang sắp kết thúc. Tora tiếp tục đến dự show diễn của Stella McCartney vào buổi sáng, kế đến là dự show diễn của Alexander McQueen và cuối ngày là sự kiện đông khách mời nhất nhì tuần lễ thời trang - show diễn của Kanye West với thương hiệu Yeezy.

Kayne West và con gái North West tại show diễn của Yeezy. Không gian được lấp đầy bởi hàng nghìn khách mời.

Ngày 8

(Ảnh: Tora Northman)

Ngày cuối cùng của Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2020. Bắt đầu là show diễn của Miu Miu gây ấn tượng bởi màn kết, khi tất cả người mẫu dàn hàng vào catwalk tạo nên khoảnh khắc khó có thể rời mắt. Và show diễn cuối mà Tora tham dự chính là buổi ra mắt bộ sưu tập mới của nhà mốt Louis Vuitton. Giữa âm thanh hùng hồn của dàn hợp xướng, sàn diễn tại sau bảo tàng Louvre càng trở nên thơ mộng trong buổi chiều tà.

“Ánh hoàng hôn phản chiếu lên những tòa nhà kính thật đẹp. Nó như nhắc nhở chúng ta rằng tại sao Paris lại là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới” - Tora Northman bộc bạch.

Theo: Hypebae
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.