• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Covid-19 ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện ảnh ra sao?

Phim ảnh

Dịch bệnh Covid-19 đang gây tác động lên rất nhiều vấn đề trên toàn thế giới.

Số người chết trên toàn thế giới đã vượt quá 3.000 (tại thời điểm viết bài), với 90% số người tử vong tại Trung Quốc. Ngoài ra, những trường hợp khác xuất hiện tại các nước như Iran, Ý, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Philippines, Úc, Thái Lan và Đài Loan.

Image result for covid 19 italy

Theo lệnh của chính phủ, một số thị trấn và thành phố trên thế giới hiện đang bị cách ly. Những địa điểm công cộng bị đóng cửa và các phong trào bị hạn chế như một nỗ lực để kiểm soát tình hình.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế cũng cho biết dịch bệnh có làm suy thoái kinh tế toàn cầu và khiến một số quốc gia rơi vào suy thoái.

Tất nhiên, ngành công nghiệp điện ảnh cũng không thể tránh khỏi điều này. Rất nhiều dự án đình đám đã phải hoãn thời gian sản xuất cũng như chưa thể định ngày ra mắt.

Dwayne Johnson, Gal Gadot at The Golden Globes, January 2018

Red Note, một bộ phim kinh dị hành động hài kịch mới có sự tham gia của Dwayne Johnson, Gal Gadot và Ryan Reynold đang phải xem xét lại kế hoạch sản xuất. Theo đó, bộ phim được sản xuất bởi Netflix sẽ được quay tại Atalanta, Ý. Nhưng dựa trên tình hình dịch bệnh tại đất nước này, Netfilx hiện đang xem xét các địa điểm khác.

Mission: Impossible 7 được dự kiến ra mắt vào năm 2021 cũng gặp khó khăn trong việc tìm bối cảnh. Paramount đã hoãn lịch quay kéo dài 3 tuần tại Venice, trước đó là tại Rome.

Image result for mission impossible 7

Việc ghi hình cho chương trình thực tế Cuộc đua kỳ thú mùa thứ 33 cũng bị hoãn lại khi cho đến nay mới chỉ quay được 3 tập tại Anh và Scotland.

Trung Quốc chắc chắn là đất nước chịu nhiều thiệt hại nhất khi phải liên tục đóng cửa các rạp chiếu phim để ngăn ngừa dịch bệnh. Buổi ra mắt bộ phim cuối cùng của Daniel Craig dưới tư cách James Bond, No Time To Die cùng chiến dịch quảng cáo tại Trung Quốc đều bị hoãn vô thời hạn.

Daniel Craig, James Bond, Bond No Time to Die trailer

Với 70.000 rạp chiếu phim bị đóng cửa, bản live-action của Mulan cũng sẽ bị tạm dừng công chiếu. Các nhà sản xuất cho rằng thời điểm tốt nhất để phát hành bộ phim là vào tháng 5.

Màn ra mắt của Sonic the Hedgehog cũng bị hoãn và phải chờ đợi thông báo từ nhà sản xuất. Paramount China tuyên bố:

"Bộ phim sẽ chỉ ra mắt chậm hơn so với tiến độ, chúng tôi vẫn đang cố gắng để Sonic được xuất hiện trên tất cả các rạp phim tại Trung Quốc."

James Marsden, Sonic the Hedgehog

Một số bộ phim khác của Trung Quốc như Lost in Russia và bộ phim võ thuật Enter The Fat Dragon sẽ được phát hành trực tuyến thay vì chiếu rạp. Ngày phát hành cho siêu phẩm Onward đến từ Pixar cũng sẽ được chuyển sang tháng 4 tại Đài Loan.

Với việc toàn thế giới đang phải chiến đấu từng ngày để chống lại dịch bệnh, ngành công nghiệp điện ảnh có lý do chính đáng khi để hạn chế hoạt động trong thời gian này. Tất cả cùng cố gắng để ngăn chặn Covid-19 một cách triệt để, người hâm mộ cũng biết rằng họ nên chờ đợi thay vì đòi hỏi được đến rạp vào lúc này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.