• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Xu hướng thời trang Color Blocking bắt nguồn từ đâu?

Thời trang

Thực ra, xu hướng color-blocking đã được bắt nguồn từ chiếc váy Mondrian của nhà thiết kế quá cố, Yves Saint Laurent và vươn tới đỉnh cao vào những năm 1960 và 70, khi việc thử nghiệm trong thời trang được ví như một cuộc cách mạng. 

Kể từ đó, xu hướng này đã nổi lên và duy trì độ phổ biến vào năm 2011 với nhiều sự kết hợp màu sắc khác nhau, từ tông pastel dịu nhẹ đến những gam neon sáng màu. Khi đó, color blocking là một nét thẩm mỹ nổi bật của thanh thiếu niên tuổi đôi mươi, được thúc đẩy bưởi Raf Simons tại Jil Sander, Prada, Prabal Gurung, Thakoon và rất nhiều nhà thiết kế khác, những người đã ghép các món đồ thời trang bằng những màu sắc rực rỡ và tương phản. 

Từ năm 2019, xu hướng color-blocking không chỉ được nhiều người nổi tiếng như Victoria Beckham, Gigi Hadid hay Selena Gomez ưa chuộng mà còn xuất hiện tại nhiều show thời trang lớn như bộ sưu tập thời trang nghỉ dưỡng năm 2019 của Balenciaga.

Color blocking như một palette màu đặc sắc nói không với họa tiết. Đồng thời, xu hướng này còn là một bài học thú vị để bạn luyện tập và am hiểu các gam màu hơn, để tạo nên tổng thể trang phục như một thủ thuật quang học hấp dẫn. 

Vậy tại sao không theo đuổi nó một lần nữa trong năm 2021?

“Đã đến lúc phải táo bạo” - Miuccia Prada nói với Style về bộ sưu tập baroque tối giản của bà vào năm 2010.

Một thông điệp gần như không bao giờ lỗi thời.

Theo: CRFashionbook, Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.