• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Xu hướng jeans rách liệu có đang quay trở lại với menswear?

Thời trang

Quần jeans rách nổi tiếng bởi phong trào punk vào những năm 1970. Vivienne Westwood là người đi đầu trong nhóm văn hóa phản thời trang, nhà thiết kế đã giới thiệu chúng trong các bộ sưu tập của mình. Trong khi những ngôi sao như Ramones và Iggy Pop đã diện chúng trên sân khấu và bìa album của họ. Tiếp đó, xu hướng denim rách được yêu thích bởi các nghệ sĩ thời đại grunge vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Điển hình như Kurt Cobain xuất hiện trước công chúng với chiếc quần jeans rách.

Vào những năm 2010, xu hướng này bắt đầu trở nên lỗi thời. Ngay cả Kanye West cũng không thể “vực dậy” xu hướng này khi anh mặc chiếc quần jeans rách vào năm 2016.  

Tuy nhiên, giờ đây, xu hướng quần jeans rách đang được dự đoán sẽ trở lại trong thời gian sắp tới. Điển hình như Bretman Rock đã mặc một chiếc quần jean rách vụn, phối cùng blazer ve bạc trên đường phố Midtown vào tháng 7 vừa rồi. Ngoài ra, thành viên BamBam của nhóm nhạc GOT7 cũng có một vài look độc đáo với chiếc quần jeans rách. 

Bretman Rock được nhìn thấy ở Midtown vào ngày 22/07/2021 tại New York.

Hơn nữa, chất liệu denim với chi tiết tưa rách này cũng được xuất hiện trên một số sàn diễn thời trang lớn trên thế giới. Nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt, Peter Do, đã thiết kế nên chiếc quần jeans rách dọc theo hai bên đùi. Trong khi đó, vào mùa Xuân Hè 2021, Celine đã tung ra chiếc quần jeans ống đứng có phần cut out trên đầu gối theo một cách cực kì phóng đại. Đối với Xuân Hè 2022, giám đốc sáng tạo của thương hiệu Pháp, Hedi Slimane đã giới thiệu một loạt chất liệu denim có viền thô. Tương tự cho mùa Thu Đông 2021, Vetements và Xander Zhou cũng đang thúc đẩy những chiếc quần denim rách giống như quần của Cobain vào 20 năm trước.

Peter Do Ripped Jeans
CELINE Menswear Xuân Hè 2021
Vetements Thu Đông 2021

Nếu bạn đang băn khoăn về cách phối đồ với loại quần jeans này, hãy tìm đến cha đẻ của grunge để học hỏi thêm một số mẹo tạo kiểu độc đáo. Người nghệ sĩ quá cố, Kurt Cobain đã từng mặc một chiếc áo phông trắng đóng thùng, phối cùng chiếc quần jeans rách gối và áo cardigan xanh viền be (như thế này nè!). Bạn nghĩ sao về xu hướng này? Cop or drop?

Theo: GQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.