• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Chiêm tinh học - Nguồn cảm hứng bất tận trong thời trang

Thời trang

Dù biểu tượng được khắc trên phụ kiện hay được thêu trên những bộ áo quần lộng lẫy, đây cũng là một cách để thể hiện bản sắc cá nhân. Để tôn vinh những ảnh hưởng của cung hoàng đạo không chỉ với cuộc sống mà còn là tủ quần áo của chúng ta. Hãy cùng nhìn lại một số khoảnh khắc chiêm tinh thời thượng nhất trong lịch sử thời trang nhé!

  1. Elsa Schiaparelli - Thu Đông 1938

Thừa hưởng niềm đam mê với các vì sao từ người chú của mình, nhà thiên văn học người Ý Giovanni Schiaparelli và Elsa Schiaparelli thường kết hợp các biểu tượng này vào quần áo của mình. Ngôi sao của bộ sưu tập mùa Thu Đông năm 1938 mang tên “Astrology” là chiếc áo khoác nhung Zodiac. Chiếc áo khoác màu xanh thẫm của bầu trời về đêm được trang trí bằng các chòm sao và cung hoàng đạo. Tất cả họa tiết đều được thêu bằng tay bởi Lesage.

2. Hermès "Astrologie" Carré năm 1963

Chiếc khăn Hermès Carré đã được in thành vô số tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp trong những năm qua, bao gồm cả thiết kế này của Françoise Faconnet. Chiếc khăn “Astrologie” được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1963 là món đồ yêu thích của “headscarf icon”, Jackie Onassis và cũng đã được Oprah Winfrey và Christine Lagarde đeo. 

Jackie Onassis

3. Fendi - Xuân Hè năm 1993

Trong lần hợp tác đầu tiên của Fendi, Karl Lagerfeld và nhà mốt Silvia Venturini Fendi đã thiết kế nên bộ đồ bơi với tên của các chòm sao được viết bằng tiếng Anh và tiếng Ý. Mẫu thiết kế này được trình diễn bởi một số siêu mẫu nổi tiếng của thời đại bấy giờ, bao gồm Yasmeen Ghauri, Tyra Banks, Karen Mulder và Helena Christensen. 

4. John Galliano - Xuân Hè 1997

Bộ sưu tập Xuân Hè năm 1997 mang tên “Circus” của nhà thiết kế John Galliano là một bức ảnh ghép của các nhân vật và các câu chuyện đa dạng về văn hóa và lịch sử. Bộ sưu tập chứa đựng những thiết kế vô cùng tinh xảo với sự kết hợp của các yếu tố cung hoàng đạo và hàng loạt đồ trang sức lấy cảm hứng từ chiêm tinh học.

5. Chanel - Haute Couture Thu Đông 2010

Một bậc thầy trong việc khám phá những khía cạnh mới của Coco Chanel, Karl Lagerfeld đã tập trung vào cung hoàng đạo của bà, Leo (Sư tử) cho buổi trình diễn thời trang cao cấp Thu Đông 2010. Chiếm vị trí trung tâm của buổi trình diễn tại Grand Palais là một con sư tử vàng khổng lồ đang đặt chân lên một viên ngọc trai (biểu tượng đặc trưng của thương hiệu). Người mẫu Baptiste Giabiconi được giao nhiệm vụ kết màn, sánh bước cùng với cô dâu của mình trong trang phục như một con sư tử đeo cà vạt trắng. 

6. Emilio Pucci - Thu Đông 2015

Với bộ sưu tập cuối cùng của mình tại thương hiệu Emilio Pucci, Peter Dundas lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ, từ khúc nhạc nền nặng nề của Led Zeppelin đến các phiên bản thiết kế ôm sát hông của phong cách rock-chick đã làm nên tên tuổi của Peter. Với 7 lối ra cuối cùng, tất cả các biến thế của chiếc váy tay dài đều có những hình in cung hoàng đạo do chính Dundas vẽ tay toàn bộ.

7. Versace menswear - Thu Đông 2016

Với bộ sưu tập Thu Đông 2016, Donatella Versace đã lấy cảm hứng từ trạm không gian, phi hành gia NASA và các anh hùng khoa học viễn tưởng. Chiếc áo sở hữu bản in theo chủ đề cung hoàng đạo gợi nhớ đến chiếc khăn sặc sỡ in hình anh trai của bà, Gianni, một món đồ rất phổ biến vào những năm 1990. Kết hợp với phong cách thể thao để hoàn thành sự tôn vinh của bà với thiên đường.

8. Christian Dior - Haute Couture Xuân Hè 2017

Nhắc đến chiêm tinh học, chắc chắn không thể thiếu các thiết kế của Christian Dior. Christian Dior nổi tiếng mê tín, người đã từng tham khảo ý kiến của một thầy bói người Paris trước khi đưa ra bất kì quyết định nào trong suốt sự nghiệp của mình. Vì vậy không có gì là lạ khi hậu duệ của ông đã dệt nên những yếu tố của thần thoại Dior vào những bộ sưu tập của mình. Điển hình như bộ sưu tập Xuân Hè 2017, Maria Grazia Chiuri đã thêu nên các biểu tượng tarot và chiêm tinh học trên các thiết kế của mình.

9. Naeem Khan - Xuân Hè 2017

Vào tháng 4/2018, Nữ công tước xứ Sussex, khi đó là Meghan Markle đã tham dự buổi hòa nhạc mừng sinh nhật Nữ Hoàng cùng với vị hôn phu của mình là hoàng tử Harry. Cô đã chọn cho mình một chiếc túi hộp từ bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Naeem Khan để phối cùng chiếc đầm màu xanh thẫm của mình. Chòm sao Leo trên chiếc túi màu nâu được nhấn nhá bằng các viên pha lê Swarovski tinh xảo.

10. Vetements - Tháng 12/2017

Demna Gvsalia đã tung ra bộ sưu tập áo mưa 12 chòm sao phiên bản giới hạn ngay trước thềm Giáng Sinh 2017. Phom dáng rộng quá khổ, tiện dụng và có các dòng mô tả ở mặt lưng đã nhanh chóng được bán hết trong thời điểm ra mắt.

11. Diane von Furstenberg, tháng 12/2018

Trong một bữa tiệc Giáng sinh với chủ đề chiêm tinh của Diane von Furstenberg cho Claridge. Ngôi sao trang bìa tháng 11/2019, Jourdan Dunn đã mặc một chiếc váy lụa cổ yếm của nhà thiết kế với các họa tiết in hình chòm sao Leo trên nền vải xanh.

12. Tommy Hilfiger x Zendaya - Xuân Hè 2019

Màn hợp tác đầu tiên của Zendaya với Tommy Hilfiger đang mang những văn hóa quan trọng của những năm 1970 trở lại. Từ những bộ quần áo nằm rải rác trên sàn của Studio 54 cho đến Trận chiến lịch sử Versailles, một cuộc đọ sức giữa các nhà thiết kế người Mỹ và Pháp vào năm 1973. Những người hippies của San Francisco cũng được đề cập đến trong các thiết kế. Đáng chú ý nhất là các bản in hoàng đạo và những biểu tượng chòm sao.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.