• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

"Đôi xăng đan của bố" - Xu hướng giày được yêu thích từ năm 2018 đến nay

Thời trang

Kể từ cuối những năm 60, khi những người hippies sử dụng giày dép Birkenstock như “bộ đồng phục” của phong cách boho yêu tự do của họ. Dad sandals đã trở nên phổ biến trong ngành thời trang và được ưa chuộng bởi những người nổi tiếng như Cara Delevingne đến Alexa Chung, cặp song sinh Olsen hay Rosie Huntington-Whiteley.

Trên thực tế, phong cách này đã lên ngôi từ năm 2018, thương hiệu Birkenstock đã bán được 25 triệu đôi dép đế bần mang tính biểu tượng của mình, với doanh số bán hàng tăng gấp 3 lần từ năm 2012 đến 2016 (khoảng 800 triệu USD). Một sự thật không thể bỏ qua rằng dép quai hậu đã chính thức vượt ngưỡng công năng để tiến vào ngành thời trang. 

Với phần đế giày mềm mại, thoải mái cùng dây đai Velcro, Dad sandals được nhiều thương hiệu thời trang lớn tạo nên nhiều biến thể khác nhau, từ Chanel, Balenciaga, Versace, Burberry, đến Suicoke. Dù bạn yêu thích trend giày này hay không, chúng vẫn thực sự khá tuyệt vời khi đi lại.

“Đây là những đôi giày mà mọi người đều ghét - nhưng trong suy nghĩ của tôi, chúng cứng cáp và mang lại vẻ ngoài cuốn hút lạ thường cho tất cả những chiếc váy mùa hè bồng bềnh mà chúng ta thường mặc. Mặc dù trông hơi giống giày chỉnh hình, nhưng chúng rất thoải mái và bằng cách nào đó vẫn là một đôi giày hoàn hảo để đi trong mưa. Điều đó khiến chúng hoàn hảo gấp bội như một đôi giày cho những thời điểm giao mùa trong năm.”

- Giám đốc mảng sắc đẹp và phong cách sống của tạp chí Vogue, Jessica Diner chia sẻ quan điểm của mình. 

Theo: Independent, Vogue, Farfetch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.