• Về đầu trang
Milu
Milu

Trường không cho tốt nghiệp sớm, thần đồng 9 tuổi bỏ luôn chương trình đại học

Sống "đẹp"

Cách đây không lâu, Laurent Simons đã khiến cả thế giới phải sửng sốt khi nghe tin cậu sẽ trở thành “Người tốt nghiệp đại học trẻ tuổi nhất” ở độ tuổi lên 9. Tháng 11 tới đây sẽ là thời gian dự kiến cậu bé được tốt nghiệp tại ngành kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhov (TUE), Hà Lan.

Tuy nhiên, một cuộc tranh luận đã nổ ra giữa lãnh đạo nhà trường và phụ huynh cậu bé. Theo đó, mong muốn của bố Laurent là con trai ông ấy phải có được bằng cử nhân lúc 9 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc Laurent phải hoàn thành chương trình lấy bằng cử nhân kéo dài 3 năm chỉ trong vòng 10 tháng.

Trong khi đó, nhà trường lại tư vấn để cậu bé tốt nghiệp vào giữa năm 2020 vì lo lắng cậu sẽ bị áp lực khi không đủ thời gian để hoàn thành việc học trong thời gian ngắn. Cha mẹ cậu bé nói rằng nhà trường kéo dài thêm thời gian để cậu có thể tham dự những kì thi cuối cùng trước khi tốt nghiệp.

Cho tới tuần trước mọi thứ vẫn đang rất ổn. Giờ thì bỗng dưng họ lại muốn trì hoãn thêm 6 tháng.

Bố của Laurent Simons

Trước đây cha mẹ của Laurent không quá quan trọng ngày tốt nghiệp của con trai mình nhưng giờ đây họ đã thay đổi ý định vì muốn con theo học các chương trình cao hơn ở nước ngoài.

Thật kỳ quái khi tất cả những thứ này đến đúng vào lúc chúng tôi đã chốt xong các kế hoạch cho Laurent theo học tiến sĩ tại một trường ĐH khác.

Đại diện nhà trường cũng như các thầy cô giáo đều dành lời khen có cánh cho cậu nhóc 9 tuổi:

Laurent là cậu bé có năng khiếu đặc biệt, cậu đang hoàn thành việc học của mình với một tốc độ nhanh chưa từng thấy

Thậm chí, Giáo sư Peter Baltus ở TUE còn cho rằng trí thông minh của cậu bé phải gấp 3 lần học trò xuất sắc nhất của ông trong suốt quãng đời đi dạy.

Với chỉ số IQ 145 và trí nhớ siêu đỉnh, Laurent Simons đã tốt nghiệp trung học từ năm 8 tuổi và đang trong lộ trình giành tấm bằng cử nhân chỉ trong vòng 10 tháng kể từ thời gian cậu bắt đầu đi học Đại học vào tháng 3 năm nay. Cậu dự tính sau khi tốt nghiệp Đại học sẽ tiếp tục theo đuổi một chương trình tiến sĩ về kỹ thuật điện cũng như lấy thêm một bằng về y khoa.

Laurent muốn theo đuổi ngành phẫu thuật tim mạch vì ông bà của cậu bé đều phải chiến đấu với các vấn đề về tim. Thần đồng 9 tuổi rất thích toán học và khoa học.

Giờ đây, cha mẹ của cậu bé quyết định cho Laurent dừng theo học tại TUE và chuyển hướng sang việc đi du học. Gia đình đang muốn cậu theo học ở Oxford, Anh trong khi Laurent lại có nguyện vọng được đến California.

Thần đồng Michael Kearney trở thành giảng viên trước khi biết lái xe

Hiện tại, Michael Kearney đang giữ kỷ lục là người trẻ nhất có tấm bằng Đại học. Kearney tốt nghiệp đại học Alabama vào tháng 6/1994 khi chỉ mới 10 tuổi 4 tháng. Một điều chắc chắn là danh hiệu này vẫn được giữ vững vì Laurent không thể tốt nghiệp lúc 9 tuổi vì đã quyết định bỏ ngang chương trình học.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.