• Về đầu trang
Sarah Võ
Sarah Võ

04 Sai lầm cần tránh khi ăn sô-cô-la để giảm cân

Sức khoẻ

"Sô cô la có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn" DJ Blatner, RDN và là tác giả của Superfood Swap nói: “Khi bạn có tâm trạng tốt hơn, bạn có thể thực hiện những hành động chăm sóc bản thân lành mạnh và yêu đời hơn như tập thể dục và nấu những bữa ăn bổ dưỡng"

Ăn sô cô la có thể giúp bạn giảm cân nhưng trong nhiều trường hợp thì không. Và dưới đây là 04 sai lầm bạn có thể mắc phải trong việc giảm cân với socola.

1. Thực hiện phương châm "Tất cả hoặc không có gì"

Đối với một số đối tượng thì việc ăn kiêng và cắt bỏ hoàn toàn các món ăn "cấm kỵ" là điều phải làm. Nhưng đối với những đối tượng khác thì không hẳn là như thế mà thậm chí điều này còn gây phản tác dụng.

Blatner nói: “Điều tôi thấy rõ nhất là khi mọi người muốn giảm cân, thường chính những quy tắc nghiêm ngặt - cắt bỏ các nhóm thực phẩm, loại bỏ tất cả những thực phẩm họ yêu thích - đã khiến họ thất bại."

Bởi vì khi mọi người cắt bỏ các nhóm thực phẩm họ yêu thích một cách hoàn toàn và đột ngột, họ sẽ trở nên thèm ăn nhóm thực phẩm đó sau một vài ngày hoặc một vài tuần và chắc chắn rằng điều này có thể dẫn đến việc ăn nhiều hơn mức bình thường và làm cho việc giảm cân trở nên thất bại.

2. Chỉ dùng socola sau bữa tối

Điều này nghe có vẻ hơi khác thường, nhưng cũng có lý do của nó:

Những người ăn kiêng bị béo phì được chỉ định tuân theo một trong hai chế độ ăn kiêng: bữa sáng ít carb hoặc bữa sáng giàu protein, nhiều carb bao gồm một món tráng miệng. Sau bốn tháng, cả hai nhóm giảm cân thành công - khoảng 30 pound, theo nghiên cứu của tháng 3 năm 2012 trong Steroids .

Sau đó, trong bốn tháng tiếp theo - giai đoạn "duy trì cân nặng" - những người ăn sáng ít carb đã tăng lại một số cân mà họ đã giảm trong khi những người ăn kiêng kèm ăn tráng miệng với bữa sáng giảm trung bình thêm 15 pound.

Đây chỉ là một nghiên cứu, vì vậy chúng tôi không thể nói sau bữa sáng là thời điểm "thích hợp" cho bạn ăn socola, nhưng chúng tôi có thể nói rằng nó đáng để suy nghĩ . Thêm vào đó, có bằng chứng tốt cho thấy ăn bữa sáng nhiều hơn và bữa tối ít hơn có thể giúp giảm cân.

3. Ăn kèm các món bánh ngọt với socola

Việc thưởng thức một cách điều độ phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Nhưng nếu sô cô la là tất cả những gì bạn mong muốn thì chỉ cần một miếng sô cô la đen thôi nhé. Đó là bởi vì các món nướng như bánh ngọt, bánh quy và bánh nướng là một trong những nguồn bổ sung đường lớn nhất trong chế độ ăn uống của người Mỹ, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ . Và quá nhiều đường bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn có thể gây tăng cân và làm tăng nguy cơ béo phì.

4. Chọn sô cô la sữa thay vì sô cô la đen

Blatner nói: “Sô cô la đen thường có ít đường hơn và nhiều flavonoid có lợi hơn so với người anh em họ sô cô la sữa của nó."

Flavonoid là chất chống oxy hóa chống viêm có thể giúp giảm căng thẳng. Và ít đường sẽ tốt hơn cho việc giảm cân.

Sô cô la đen cũng có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng với ít hơn. Blatner cho biết: “Các nhà nghiên cứu từ Đại học Copenhagen phát hiện ra rằng sô cô la đen có nhiều cảm giác no hơn sôcôla sữa. Trong một nghiên cứu nhỏ, khi những người tham gia kết thúc 12 giờ nhịn ăn với sô cô la đen so với sô cô la sữa, họ tiếp tục ăn ít bánh pizza hơn hai tiếng rưỡi sau đó.

Theo: livestrong
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.