• Về đầu trang
Mây
Mây

5 bộ phận trên cơ thể bạn dành ít thời gian chăm sóc dù chúng rất bẩn

Sức khoẻ

1. Rốn

Hầu hết chúng ta thường bỏ qua việc làm sạch rốn khi tắm rửa. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng con người nên làm sạch rốn ít nhất mỗi tuần một lần. Để làm sạch rốn, bạn cần một chiếc tăm bông tẩm cồn và làm sạch các “ngóc ngách” bên trong, tránh dùng sữa tắm để làm sạch rốn.

2. Lỗ tai

Việc dùng móng tay hay vật nhọn để lấy ráy tai là hoàn toàn không nên. Thay vào đó, bạn nên chấm một vài giọt dầu em bé hoặc glycerin để làm mềm ráy tai. Sau 1-2 ngày, bạn có thể nhẹ nhàng đổ nước ấm vào lỗ tai bằng ống nhỏ mắt rồi quay đầu sang bên ngược lại để nước chảy ra. Lau sạch bằng khăn và lặp lại quy trình nếu cần.

3. Lưỡi

Lưỡi của chúng ta cũng cần được làm sạch như mặt và việc cạo lưỡi là cách làm hiệu quả nhất. Trên thị trường bán rất nhiều dụng cụ cạo lưỡi, bạn chỉ cần chải chúng xuôi theo chiều từ trong ra ngoài, đồng thời ấn nhẹ dụng cụ vào lưỡi để lấy đi chất bẩn.

4. Khuỷu tay

Để tránh hình thành các tế bào da chết làm thâm khuỷu tay, bạn nên tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần cho chúng. Bạn có thể sử dụng cọ tự chế hoặc dụng cụ chuyên dụng rồi chà khuỷu tay theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng.

5. Da đầu

Gàu tích tụ do tế bào chết hoặc do bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm hóa chất dành cho tóc. Để làm sạch đúng cách, bạn hãy xả tóc ướt trước khi gội, trộn nước với dầu gội và thoa lên vùng da đầu. Nếu bạn sử dụng dầu xả thì hãy chỉ bôi lên phần đuôi tóc.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.