• Về đầu trang
Mây
Mây

6 món đồ bạn nên lập tức thay thế để bảo vệ sức khỏe gia đình mình

Sức khoẻ

1. Bộ lọc nước trong tủ lạnh

Nếu bạn không thay bộ lọc nước trong tủ lạnh đúng hạn, mùi vị của nước có thể trở nên rất tệ do bị trộn lẫn mùi thức ăn vào nước. Mỗi loại tủ lạnh có tuổi thọ của bộ lọc nước khác nhau, hãy đọc kĩ và thay đúng hạn để đảm bảo sức khỏe bản thân và gia đình.

2. Màng lọc không khí của máy hút bụi

Máy hút bụi có thêm màng lọc không khí bên trong, ngoài tác dụng bắt bụi còn giữ lại được cả phấn hoa, nấm mốc và một số hạt siêu nhỏ. Để máy hút hoạt động tốt, bạn nên thay bộ lọc này thường xuyên.

Tần suất thay thế màng lọc này phụ thuộc vào việc bạn sử dụng máy hút bụi loại nào và tần suất sử dụng nó ra sao, nhưng nhìn chung, chúng ta nên thực hiện thay màng lọc từ  3 đến 6 tháng một lần.

3. Lược chải đầu

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng chúng ta nên thay lược chải đầu sau khoảng mỗi 6 tháng sử dụng. Nếu bạn lười thay lược chải đầu, các sợi tóc có thể bị gãy hoặc cong, khiến mái tóc của bạn bị nhanh hỏng lơn.

Cùng với đó, bạn cũng nên làm sạch chúng thường xuyên, trung bình làm sạch từ 2 - 3 tuần một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn dùng nhiều sản phẩm hóa học dành cho tóc. Nếu không, sự tích tụ từ các sản phẩm này sẽ khiến da đầu bạn nhanh bị bẩn bết, thậm chí là nhanh rụng tóc.

4. Hộp nhựa

Hộp nhựa dùng sau một thời gian sẽ xuất hiện vết xước, chúng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập, sản sinh các chất hóa học độc hại. Đặc biệt, nếu bạn thường quay hộp nhựa chuyên dụng cho lò vi sóng thì càng cần chú ý đến điều này hơn.

Thậm chí, đã đến lúc bạn nên bỏ hộp nhựa và chọn loại hộp thủy tinh để sử dụng rồi đó.

5. Đầu vòi hoa sen

Đầu vòi hoa sen giúp giảm lượng kim loại nặng, clo và cặn bẩn trong nước bạn sử dụng. Do vậy, bạn nên thường xuyên thay đầu vòi hoa sen để có chất lượng nước tốt nhất. Tần suất phụ thuộc vào lượng nước bạn sử dụng; thông thường nên làm điều này sau mỗi 6 tháng một lần.

6. Nệm

Chất lượng nệm sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Sau thời gian dài sử dụng, nệm có thể tích tụ bụi và những thứ gây dị ứng cho da. Tuổi thọ của nệm là từ 10 đến 15 năm, bạn nên lưu ý điều này để thay thế nệm, đảm bảo co sức khỏe bản thân

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.