• Về đầu trang
Mây
Mây

4 cách hành xử của cha mẹ có thể giúp con bạn trở thành triệu phú

Tâm lý

1. Nói chuyện với con cái về chuyện tiền bạc

Nhiều người cho rằng trẻ nhỏ chưa hiểu chuyện nên không bàn chuyện tiền nong. Tuy nhiên sự thực thì cha mẹ nên dạy trẻ biết tiền đến từ đâu, dùng để làm gì và làm cách nào để kiếm được tiền.

Bố mẹ có thể hướng sự chú ý của con vào vấn đề giá cả, từ đó giúp trẻ có thêm niềm vui và sự quyết định trong mua sắm. Ví dụ, con bạn sẽ nhận ra lí do kem đánh răng trị giá 50 nghìn vẫn ở trên kệ trong khi một loại tương tự có giá 40 nghìn lại ở trong giỏ hàng của bố mẹ.

2. Giao cho con một số việc vặt

Trẻ em từ 7 đến 9 tuổi đã có thể thực hiện một số công việc hỗ trợ trong gia đình. Bạn có thể giao cho con một số công việc và trả công bằng tiền thưởng, tiền tiêu vặt hoặc cho phép mua một món đồ bé hằng ao ước. Đây là một khóa huấn luyện tuyệt vời vì con sẽ tập cách tự chủ, không có sự can thiệp của người lớn trong các công việc nhà.

3. Áp dụng lý thuyết về 3 con heo đất để lập ngân sách

Robert Kiyosaki - tác giả của Rich Dad Poor Dad và Mark Allen - tác giả của The Millionaire Course đã từng nói đến lý thuyết này trong cuốn sách của họ. Con bạn nên có 3 hoặc 4 con heo đất, mỗi con sẽ tiết kiệm tiền cho một mục đích khác nhau, làm tăng tinh thần trách nhiệm.

Một con heo đất cho mục tiêu tiết kiệm tương lai, một con heo đất cho chi tiêu hàng ngày, một con heo đất cho đầu tư sở thích tương lai và cuối cùng là một con heo đất vì mục tiêu từ thiện, hỗ trợ người xung quanh.

4. Không nên nói: “Bố mẹ không đủ khả năng chi trả” với con

Nhiều cha mẹ sử dụng cụm từ này như một cái cớ để không mua cho con món đồ nào đó khi chúng đòi hỏi. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến trẻ ngầm hiểu rằng cha mẹ không hài lòng với thứ chúng muốn và tiền gây ra những cảm xúc tiêu cực cho trẻ.

Nó thúc đẩy sự thụ động, khiến trẻ cảm giác bản thân bị cha mẹ kiểm soát quá nhiều. Bạn có thể khuyến khích trẻ chủ động tiết kiệm để mua món đồ mình yêu thích thay vì “chặn đứng” sở thích đó.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.