• Về đầu trang
Mây
Mây

4 Sai lầm bắt đầu 1 mối quan hệ khiến bạn đánh mất tình yêu trong tương lai

Tâm lý

Những mối quan hệ mới luôn thú vị, hấp dẫn và đầy đam mê. Tuy nhiên, sự nhiệt tình “quá lố” trong tình yêu khiến bạn không hiểu hết về đối phương. Hãy thay đổi để có thể thiết lập một nền tảng tốt cho mối quan hệ lâu dài.

1. Tạm dừng cuộc sống cá nhân của mình.

Khi bắt đầu 1 mối quan hệ mới, chúng ta thường vô tình bỏ quên những người bạn cũ để dành thời gian nhiều hơn cho người mới. Điều này sẽ khiến “người ấy” ban đầu vui mừng nhưng sau đó là “chán ngán” vì bạn giống 1 cái bóng theo đuôi họ.

Hãy chia thời gian hợp lý, ví dụ theo quy tắc 50-30-20, nghĩa là không quá 50% với người yêu, 30% với bạn bè và gia đình của bạn, và 20% cho bản thân.

2. Tha thứ cho hành vi xấu.

Những lời đùa cợt thiếu tế nhị ban đầu, sự không tôn trọng, ví dụ như đến muộn, thường dán mắt vào điện thoại, phớt lờ ý kiến của bạn,.. chính là dấu hiệu xấu cho một mối quan hệ.

Bạn chỉ có thể chịu đựng những điều này trong thời gian ngắn, chứ không phải là mãi mãi trong tương lai. Nếu không hài lòng, hãy thẳng thắn bày tỏ hoặc chấm dứt “sự độc hại”.

3. So sánh đối phương với “quá khứ” của họ

Nhiều thứ nên để chúng lại trong quá khứ, bao gồm việc so sánh người yêu cũ với người mới, trong bất kì tình huống nào. Việc đề cập đến người yêu cũ quá thường xuyên sẽ gây khó chịu cho người ấy.

Do vậy, bạn nên nhớ nguyên tắc vàng: “Không bao giờ nói về người yêu cũ cho đến khi bạn cảm thấy yên tâm trong mối quan hệ hiện tại”.

4. Không chia sẻ ý kiến với nhau

Nhiều người tự nhủ rằng người yêu có thể đọc được suy nghĩ của họ, không cần để phải nhắc. Thật không may, điều đó không đúng và đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất mà nhiều cặp đôi mắc phải.

Việc thiếu giao tiếp sẽ dễ dẫn đến cảm giác bối rối và hiểu lầm. Ban đầu, với một số người, việc nói ra nhu cầu của bản thân có thể khó khăn, tuy nhiên đừng ngại bởi đối phương cũng cần lắng nghe nhu cầu, mong muốn thực sự của bạn để cả hai có thể tiến xa hơn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.