• Về đầu trang
Mây
Mây

5 cách giúp trẻ em không sợ bóng tối

Tâm lý

Một nghiên cứu khảo sát trên 122 người đã chỉ ra rằng 54% số người được hỏi cho biết bóng tối thuộc 1 trong 5 nỗi sợ hãi hàng đầu của họ. Với trẻ em cũng vậy, tuy nhiên bạn hoàn toàn có cách giúp con mình thoát khỏi nỗi sợ này.

1. Lắng nghe con bạn.

Hãy coi trọng nỗi sợ hãi của con bạn và lắng nghe chúng. Bạn không nên loại bỏ nỗi lo sợ bằng cách đơn giản như kiểm tra gầm giường và nói rằng không có quái vật ở đó bởi như vậy là bạn đang nói rằng bố mẹ tin rằng những con quái vật đó là có thật.

Thay vào đó, bạn hãy hỏi chính xác điều gì khiến con cảm thấy sợ hãi và thể hiện rằng bạn hiểu nỗi sợ hãi đó. Cuối cùng, hãy trấn an con rằng chúng an toàn và bạn sẽ sẽ luôn ở bên cạnh con.

2. Khen ngợi con bạn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những lời khẳng định tích cực có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn nói với con điều gì đó tích cực, chúng có thể bắt đầu tin vào điều đó.

Bạn có thể khen con dũng cảm vì đã đối mặt với nỗi sợ bóng tối, động viên rằng chúng có thể vượt qua nỗi sợ hãi dễ dàng.

3. Thu hút sự chú ý của con với đèn ngủ.

Bạn có thể giúp con thư giãn hơn với các loại đèn ngủ hình động vật, đèn chiếu ngôi sao,.. đặt xung quanh phòng của con lúc nửa đêm.

Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo rằng nếu con đang sử dụng một chiếc đèn không tạo ra những cái bóng đáng sợ, đồng thời chú ý độ sáng của các thiết bị này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

4. Biến căn phòng tối thành sân chơi.

Con có thể coi bóng tối là thứ gì đó đáng sợ và nguy hiểm, nhưng bố mẹ có thể thay đổi cách nhìn này. Ví dụ: bạn có thể tạo ra một buổi biểu diễn múa rối bóng để con học cách liên kết bóng tối với thứ gì đó có thể vui nhộn và giải trí.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.