• Về đầu trang
Mây
Mây

7 tips giúp bạn hạn chế căng thẳng tối đa khi dạy con

Tâm lý

73% phụ huynh thừa nhận rằng việc nuôi dạy con cái là thách thức lớn nhất của họ, là trách nhiệm mà bậc cha mẹ phải nỗ lực hàng ngày, thậm chí cảm thấy căng thẳng vì nó.

Khi bạn muốn trẻ bình tĩnh, chính bạn cũng phải bình tĩnh và lắng nghe nhu cầu, mong muốn của con trước.

Bổ sung magiê và kali giúp trẻ hết biếng ăn, có giấc ngủ sâu, hết tỉnh dậy giữa đêm.

Đừng hỏi câu "Ngày hôm nay của con thế nào?" bởi chúng sẽ luôn kết thúc bằng câu nói "Con không biết". Thay vào đó, bạn có thể hỏi "Điều yêu thích nhất và ít yêu thích nhất của con hôm nay là gì?" và con bạn sẽ có một tràng các câu chuyện thú vị.

Bạn nên có tấm lót chống thấm nước phía dưới bộ chăn ga giường. CHúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời giang rất nhiều, đặc biệt khi bé bị chớ hoặc tè dầm.

Hãy lập ra một “danh sách mong muốn” dành cho con cái. Khi con bạn yêu cầu một thứ gì đó, ví dụ như đồ chơi, bạn hãy tỏ ra hào hứng và nói rằng cha/ mẹ sẽ đưa chúng vào danh sách yêu thích của con. Đôi khi đây là hành động giả vờ bởi đa phần, trẻ rất nhanh quên chúng.

Đừng cảnh cáo con là “Về nhà rồi chúng ta sẽ nói chuyện với nhau”. Trẻ không thích điều này và đừng biến ngôi nhà thành thứ đáng sợ. Bạn hãy dừng lại ngay lập tức, nói chuyện và giải quyết luôn khúc mắc cho con.

Bạn nên chuẩn bị bữa sáng của ngày hôm sau trước khi đi ngủ cho gia đình, ví dụ như đổ đầy ấm đun nước, chuẩn bị sẵn đồ dùng trên bàn ăn, cắt sẵn trái cây,.. Có thể bạn không tin nhưng điều này mang lại cảm giác tích cực và tiết kiệm thời gian tối đa cho bạn và cả gia đình.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.