• Về đầu trang
Mây
Mây

Trẻ hóa làn da nhờ 5 thực phẩm dễ kiếm, dễ tìm

Sức khoẻ

Nguồn chất chống oxy hóa tốt nhất là thực phẩm từ thực vật, đặc biệt là trái cây và rau quả. Thực phẩm có màu sắc rực rỡ thường chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Chúng ta đều muốn trông trẻ trung hơn, bạn có biết rằng chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da trẻ.

1. Chocolate đen

Chocolate đen có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid giúp da bạn tự bảo vệ khỏi tác hại của tia UV, cải thiện độ ẩm và độ dày của da. Tuy nhiên, một lưu ý là chocolate với ít nhất 75% ca cao mới mang lại tất cả các lợi ích chống oxy hóa này.

2. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa axit alpha-linolenic giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước và săn chắc, ngăn ngừa lão hóa. Ngoài việc sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể thoa một vài giọt dầu ô liu quanh mắt vào buổi tối ngay trước khi bạn đi ngủ để dưỡng ẩm và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

3. Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin C và axit folic. Lycopene - chất tạo nên màu đỏ của cà chua chín chính là là chất chống oxy hóa, chúng nhiều gấp 14 lần so với resveratrol có trong rượu vang đỏ.

Ngoài việc bảo vệ da trước bức xạ tia cực tím, chúng còn co tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch. Lycopene sẽ dễ hấp thụ hơn khi cà chua được nấu chín và kết hợp với một chút dầu ô liu.

4. Cá

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá cơm và cá rô phi cung cấp axit béo Omega 3 giúp tái tạo tế bào và giữ cholesterol ở mức thấp. Đồng thời, chúng đảo ngược và ngăn ngừa ảnh hưởng xấu của quá trình oxy hóa do tuổi tác trên da.

5. Nghệ

Nghệ có tính chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa và chống viêm. Loại gia vị này cũng làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ cải thiện tâm trạng của bạn trong thời gian căng thẳng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.