• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Đám cây cảnh bỏ quên 3 tháng ở văn phòng vẫn xanh tốt, lý do hóa ra thật giản đơn

Dễ thương

Tại nhiều cơ quan, các nhân viên thường có thói quen trồng cây xanh trong văn phòng. Tuy nhiên, dịch đã khiến nhiều người không thể đi làm và phải bỏ không gian làm việc của mình trong một thời gian khá dài.

Khi không thể tới văn phòng, nhiều người chỉ có thể hy vọng những cây xanh, hoa cỏ tại nơi làm việc không bị héo úa và sống sót cho đến khi họ có thể quay trở lại. Tuy nhiên, tại một văn phòng ở Anh, những cây xanh không những bị héo úa mà còn ngày càng tươi tốt hơn trong thời gian dịch bệnh.

Một người dùng có tên nick là Tumblr wafflesrisa đã chia sẻ câu chuyện về những chiếc cây trong văn phòng của mình. Do đại dịch, công ty luật của cô không mở cửa, tất cả nhân viên phải làm việc ở nhà do đại dich. Thời gian diễn ra quá nhiên khiến tất cả mọi người còn không có cơ hội để dọn dẹp bàn làm việc và mang vây về nhà.

Tính đến nay, đã 3 tháng rưỡi trôi qua, khi tất cả nhân viên đều cho rằng cây của họ đã chết thì điều kì diệu đã xảy ra. Không ai đi làm trong 18 tuần nhưng toàn bộ cây trong văn phòng tòa nhà vẫn vô cùng xanh tốt.

Hóa ra là một nhân viên bảo vệ tốt bụng đã chăm sóc tất cả cây cảnh trong văn phòng suốt thời gian đóng cửa. Hóa ra một trong những nhân viên bảo vệ cũng là người bán hoa. Bởi vậy, cả đội bảo vệ đã chuyển mọi cây trong 12 tầng của tòa nhà xuống nhà ăn để tiện chăm sóc.

Nhà ăn bỗng chốc trở thành một nơi vô cùng xanh và trong lành. Các chậu cây được đón ánh nắng tốt nhất từ nơi này. Nhiều loài từ xương rồng đến hồ cạn, dương xỉ,.. đều “hòa nhập” với nhau tại đó.

Mỗi chậu cây còn được dán nhãn thủ công ghi chú vị trí bàn làm việc của chủ nhân khiến chúng không “bị lạc” và có thể tìm về đúng vị trí của mình sau khi các nhân viên quay lại làm việc.

Nhà ăn giờ giống như một khu vườn sinh thái tuyệt đẹp. Waffles chia sẻ: “Đám cây đang được chăm sóc cẩn thận. Chúng nhận được ánh nắng mặt trời, nước và trải qua khoảng thời gian vui vẻ với những người bạn thực vật khác”.

Hình ảnh của những cây này đang được đăng tải lên Google Doc để nhân viên văn phòng có thể theo dõi những chậu cây của họ thường xuyên. Waffles khoe rằng cây xương rồng của cô đã lớn hơn rất nhiều kể từ khi cô nhìn thấy nó lần cuối.

Nếu phóng to hình ảnh, bạn cũng có thể thấy một nhân viên bảo vệ vui vẻ đang vẫy tay chào giữa hệ thực vật này. Cảm ơn anh vì đã làm điều này. Giữa thời kì dịch bệnh diễn ra, chúng ta vẫn có thể thấy những điều ấm áp giúp con người cảm thấy ấm lòng hơn.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.