• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cả xô mồ hôi đổ ra sàn khi nhân viên y tế chống dịch Covid-19 nghỉ ngơi, cởi đồ bảo hộ

Cuộc sống

Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19, y bác sĩ chính là những chiến binh ở tuyến đầu, người trực tiếp chữa trị, tiếp xúc hàng ngày với các bệnh nhân. Chính vì vậy mà trang phục bảo hộ y tế là thứ mà họ sẽ phải mặc hàng giờ liền để giảm nguy cơ lây nhiễm virus.

Mới đây, một đoạn video về khoảnh khắc nhân viên y tế tại Trung Quốc vén quần bảo hộ lên và mồ hôi tuôn ra từ bên trong như cô vừa bị mắc mưa đã khiến rất nhiều người xúc động.

Video nhanh chóng xuất hiện trên nhiều vị trí thịnh hành khi mọi người trước nay chưa từng nghĩ mồ hôi của các bác sĩ cũng không thể thoát ra khỏi bộ quần áo kín mít.

Hàng triệu cư dân mạng tại Trung Quốc xúc động trước đoạn clip này và tin rằng tại Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào khác cũng phần nào hiểu được những cực khổ của nhân viên y tế.

Trong khoảng thời gian này, thời tiết bắt đầu trở nên oi bức hơn, mặc bộ trang phục kín thật sự không phải là trải nghiệm dễ dàng. Chưa hết, họ còn phải đeo nhiều lớp khẩu trang, tấm chắn giọt bắn nên rất mệt mỏi và nóng nực.

Đoạn video có thể được ghi lại trong lúc nữ bác sĩ hoặc y tá này đang trong thời gian nghỉ ngơi. Cô làm việc tại một bệnh viện khu vực Tân Cương ở Tây Bắc Trung Quốc.

Khi cô vừa kéo lớp bọc giày ra và vén quần bảo hộ lên từ nước từ bên trong bộ quần áo tuôn trào ra ngoài. Cư dân mạng đoán đây là mồ hôi vì nhìn tóc của cô cũng ướt sũng.

Tân Cương đang đối đầu với làn sóng dịch Covid-19 mới khi có hơn 500 ca lây nhiễm từ giữa tháng 7. Chính quyền địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để truy lùng F0 cũng như giảm thiểu ca lây nhiễm.

Nhiệt độ trung bình tại Tân Cuơng hiện nay vào khoảng 29 độ, nếu nghĩ cho các bác sĩ Việt Nam làm việc tại Đà Nẵng, Hà Nội hay TPHCM, với thời tiết trung bình lên đến hơn 30 độ C thì họ còn vất vả hơn thế nào.

Các kênh truyền thông tại Trung Quốc đều bày tỏ sự biết đơn đối với những "chiến sĩ" thực thụ đang tham gia cuộc chiến chống lại dịch bệnh toàn cầu. Họ đã chăm chỉ, tận tâm và hy sinh rất nhiều cho cuộc chiến nhiều thương vong.

Tin rằng những hình ảnh này có thể giúp bạn hiểu rõ thêm về những gì mà nhân viên y tế trên khắp thế giới đang trải qua trong những ngày này. Từ đó nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng.

Một số bình luận bên dưới video viết:

Cảnh tượng này khiến tôi rơi nước mắt. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã làm việc chăm chỉ!

Trời ơi! Tất cả các nhân viên y tế đều là những anh hùng thực sự.

Mùa hè nóng vậy mà mặc nhiều lớp quần áo thật sự rất khó chịu. Cảm ơn mọi người!

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.