• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ban tổ chức Oscar bị hố nặng khi tự đăng tải dự đoán kết quả phim thắng giải của chính họ?

Phim ảnh

Viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tự hào có 3.4 triệu người theo dõi trên Twitter và điều đó cũng khiến họ vò đầu bứt tai khi đăng một bức ảnh dự đoán kết quả Oscar của chính ban tổ chức (sau đó đã bị xóa). Hành động này trông có vẻ như họ đã tiết lộ trước kết quả, hoặc thể hiện quan điểm cá nhân của các giám khảo và điều đó không tốt cho hình ảnh và uy tín của giải thưởng.

Bức ảnh đi kèm caption là "dự đoán giải Oscars của tôi" và bao gồm các lựa chọn như Phim xuất sắc nhất cho Parasite, Sam Mendes cho Đạo diễn xuất sắc nhất (với phim 1917). Một số hạng mục còn lại khá tương đồng với những dự đoán của báo giới vốn được đăng tải trên internet từ trước.

Bức ảnh gây tranh cãi được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của Viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, hiện đã được xóa bỏ.

Điều này có thể gây nhầm lẫn rất lớn, nhất là trong bối cảnh uy tín của giải thưởng Oscar bị suy giảm mạnh và lượng người xem trực tiếp lễ trao giải sa sút dần so với trước đây. Thậm chí người hâm mộ điện ảnh Hollywood còn cho rằng ở Oscar bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhất là sau cuộc đua khét tiếng tranh hạng mục Phim hay nhất giữa La La LandMoonlight hồi năm 2017, với kết quả là Moonlight chiến thắng một cách không thuyết phục.

Sau khi nhận được phản hồi tiêu cực, Viên Hàn Lâm đã gỡ bức ảnh xuống và đưa ra lời đính chính:

Chúng tôi đã mời người hâm mộ trên Twitter đưa ra và chia sẻ dự đoán #Oscars của họ. Rất nhiều người đã tham dự.

Nhưng một sự cố nhỏ trên Twitter khiến những dự đoán đó trông giống như đến từ phía chúng tôi. Thực ra không phải như vậy.

Lỗi này đã được giải quyết. Chúng tôi sẽ tiết lộ những lựa chọn chính thức vào Chủ Nhật tới.

Thông điệp đính chính của Viện hàn lâm về kết quả dự đoán gây tranh cãi trên Twitter.

Trước đó một ngày, Viện Hàn Lâm đã thông báo trên Twitter về một sự kiện có tên là Kinh Nghiệm Dự Đoán Giải Oscar, cho phép bất kỳ ai trong số 3.4 triệu người theo dõi đưa ra dự đoán cá nhân của họ cho lễ trao giải lần thứ 92.

Image result for 92nd oscars"

Bức ảnh kết quả dự đoán mà Học viện đã tweet được cho là thống kê tổng thể từ các dự đoán được gửi về. Vấn đề là ban tổ chức đã đưa ra các dự đoán của người hâm mộ mà không có mô tả cụ thể về ngữ cảnh khiến người khác cho rằng Viện Hàn Lâm đang đăng tải sớm các dự đoán Oscar của riêng mình một cách mờ ám với có ý đồ nào đó.

Nhiều người cũng cho rằng đây là một chiêu trò để thu hút người xem cho buổi lễ chính thức vào ngày 9 tháng 2 sắp tới.

Kết quả hình ảnh cho oscar 2020"

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 năm 2020 sẽ được tổ chức bởi đài ABC và tiếp tục diễn ra mà không có một người dẫn chương trình chính thức nào, tương tự như năm 2019 (sau sự cố của danh hài Kevin Hart). Hiện tại Joker dẫn đầu lễ trao giải năm nay với 11 đề cử, tiếp theo là Once Upon A Time In Hollywood, The Irishman, 1917 với 10 đề cử.

Đọc thêm: Oscar là ước mơ của bao người, vậy mà 7 huyền thoại điện ảnh này sẵn sàng ‘phũ’ với tượng vàng

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.