• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhận giải SAG, Joaquin Phoenix tri ân cố 'Joker' Heath Ledger, 'cà khịa' Leonardo DiCaprio và Christian Bale

Phim ảnh

Nam tài tử 'Joker' Joaquin Phoenix dành bài phát biểu tại lễ trao giải Screen Actors Guild để tri ân Heath Ledger - người bạn đồng nghiệp quá cố đã truyền nhiều cảm hứng cho anh trong sự nghiệp điện ảnh nói chung và vai Joker nói riêng. Ngoài ra Joaquin Phoenix cũng có nhiều lời khen ngợi và đùa vui với những đồng nghiệp mà anh đã vượt qua trong hạng mục Nam chính xuất sắc nhất.

Image result for Joaquin screen actor guild

Được biết Screen Actors Guild Awards là lễ trao giải thưởng thường niên của Liên đoàn nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Hoa Kỳ dùng để tôn vinh đóng góp của những nghệ sĩ góp mặt trong các phim điện ảnh và truyền hình. Nghệ sĩ được bình chọn sẽ nhận một tượng đồng hình người diễn viên cao 41 cm, nặng 5.4 kg cầm mặt nạ khóc/cười tượng trưng cho sự nghiệp diễn xuất.

Image result for Joaquin screen actor guild

Joaquin Phoenix nói về Heath Ledger:

Tôi đang đứng đây, trên vai diễn viên yêu thích của tôi, Heath Ledger.

Với ý tri ân Heath Ledger như một người khổng lồ mà sự nghiệp của nam diễn viên quá cố ấy đã làm điểm tựa cho Joaquin Phoenix đạt được thành công ngày nay. Được biết Joaquin Phoenix và Heath Ledger là đôi bạn thân và hay xuất hiện cùng nhau cho đến khi Ledger qua đời vào năm 2008, ngay sau khi phim The Dark Knight ra mắt.

Heath Ledger (trái) và Joaquin Phoenix là đôi bạn thân thường đi cùng nhau ở các sự kiện của giới nghệ sĩ. Ảnh chụp tại SAG Awards 2006.

Nhắc đến giải thưởng SAG, Joaquin Phoenix cũng cho rằng anh đã vinh dự khi vượt qua những tên tuổi khác như Leonardo DiCaprio (phim Once Upon A Time In Hollywood), Christian Bale (Ford v Ferrari), Adam Driver (Marriage Story) và Taron Egerton (Rocketman):

Ở đây có hai gã mà tôi luôn cố chống lại, chúng ta luôn mất vai diễn về tay hắn, bất cứ đạo diễn casting nào cũng sẽ nói thầm: "Chọn Leonardo đi", anh ta đã tạo cảm hứng cho cho tôi và nhiều người khác nữa trong suốt 25 năm qua.

Và Bale, thật là điên tiết, tôi ước gì anh có thể diễn dở dù chỉ một lần.

Cách mà Joaquin Phoenix nói khiến cả khán phòng cười rộ lên, tất nhiên Leonardo DiCaprio và Christian Bale rất vui khi được Joaquin Phoenix nhắc đến tên, vì họ đều là bạn cùng lứa (cùng sinh năm 1974, năm nay 45 tuổi), cả ba đã hợp tác và cạnh tranh lẫn nhau trong suốt mấy chục năm qua.

Khi Joaquin Phoenix ứng cử vào vai Joker, Bale đã khen rằng đó là một lựa chọn "can đảm".

Image result for joaquin phoenix and leonardo dicaprio

Sắp tới đây, Joaquin PhoenixLeonardo DiCaprio sẽ tiếp tục cạnh tranh với nhau ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2020, diễn ra vào ngày 9 tháng 2 năm 2020.

Đọc thêm: Lý giải thành công của 'Joker': 5 lý do giúp gã hề của Joaquin Phoenix trở thành hiện tượng phòng vé

Theo: HUFFPOST
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.