• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

5 lý do khiến người hâm mộ tin rằng Joker và Joaquin Phoenix sẽ đại thắng tại Oscar năm nay

Phim ảnh

Lịch sử lặp lại

Mặc dù chiến thắng Sư tử vàng không quyết định chắc chắn, nhưng những phim được vinh danh như vậy - đặc biệt là phim Mỹ - đều có khả năng cao tiếp tục giành thêm nhiều giải thưởng tại Oscar.

Joker giành chiến thắng tại LHP Venice

Năm ngoái, bộ phim Roma chiến thắng tại LHP Venice và sau đó nhận thêm 3 tượng vàng nữa tại Oscar. Ngoài ra The Shape of Water Brokeback Mountain, 2 bộ phim từng đoạt Sư tử vàng cũng được vinh danh tại Oscar. Vì vậy, nếu lịch sử tiếp tục lên tiếng, Joaquin Phoenix sẽ là cái tên hoàn toàn xứng đáng được xướng lên.

Sự truyền tải từ Joaquin Phoenix

Sau vai diễn Joker đầy biểu tượng của Heath Ledger trong The Dark Knight: Rises và nhận được giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, nhiều khán giả và giới chuyên môn nhận định khó ai có thể đảm nhận được vai diễn khó nhằn này xuất sắc hơn anh.

Phiên bản tiếp theo của Joker, do Jared Leto thủ vai trong Suicide Squad được các phóng viên Hollywood đánh giá là "không gây đáng sợ và ám ảnh trong tâm trí người xem được như những người tiền nhiệm."

Diễn xuất của Joaquin Phoenix đã lên một tầm cao mới cùng Joker

Ngược lại, Joaquin Phoenix nhận được vô vàn lời khen khi thể hiện xuất sắc hình ảnh của Hoàng tử tội phạm. Tạp chí điện ảnh Empire gọi đây là "một màn trình diễn đáng kinh ngạc" trong khi tờ South China Morning Post lại mô tả "Joaquin Phoenix đã thể hiện Joker một cách đầy hấp dẫn đến không thể cưỡng lại". Anh cùng Brad Pitt và Leonardo Dicaprio (Once Upon A Time) đều đã có màn trình diễn tuyệt vời trong năm nay, là những ứng cử viên sáng giá cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar. Dựa trên đánh giá từ giới phê bình, Joaquin vẫn đang là người dẫn đầu cuộc chơi.

'Black Panther' đã mở đường

Trước đây, luôn có những định kiến nhất định dành cho các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh, bất kể sự phổ biến của những tác phẩm đó ảnh hưởng đến người xem ra sao. Mặc dù những The Dark Knight, Suicide Squad,... đều đã có được tượng vàng tại một số hạng mục.

black panther movie 1024x540
Black Panther là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử Oscar cho hạng mục Phim hay nhất

Cho tới khi Black Panther xuất hiện, trở thành bộ phim đầu tiên thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel được một diễn viên người Mỹ gốc Phi (Chadwick Boseman) thủ vai chính. "Báo Đen" nhận được 6 đề cử Oscar, bao gồm Phim hay nhất và giành được 3 giải thưởng. Giới chuyên môn và công chúng dần tin rằng những bộ phim chuyển thể từ truyện tranh thực sự đáng được công nhận. Sự thay đổi này xảy ra vào một thời điểm hoàn hảo cho Joker.

Hollywood ưa thích những kẻ phản diện

Điều khiến chúng ta yêu thích hơn một siêu anh hùng là một kẻ phản diện xuất sắc, Joker của Heath Ledger chính là minh chứng rõ ràng nhất. Nhìn vào lịch sử, Oscar đã có rất nhiều vai phản diện giúp diễn viên đoạt được tượng vàng một cách đầy thuyết phục, như Anthony Hopkins trong vai bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter (The Silence Of The Lamps), Christoph Waltz vai Nazi Hans Landa (Inglourious Basterds),...

Anthony Hopkins chiến thắng tại Oscar năm 1991

Joker có thể gây tranh cãi vì thông điệp của phim mà nhiều người cho rằng sẽ gây kích động bạo lực, nhưng rõ ràng trở thành một kẻ xấu không phải là điều ngăn cản sự thành công.

Những cảnh bạo lực trong Joker đều rất ám ảnh

Mang tính thời sự

Lý do lớn nhất mà Joker tự tin sẽ đại thắng tại Oscar chính là các sự kiện xã hội được phản ánh trong phim. Điện ảnh hiện tại luôn có cốt truyện tập trung vào những vấn đề nóng bỏng, như sự chênh lệch giàu nghèo, tội phạm, mất đi các viện trợ từ chính phủ, thiếu đi sự giúp đỡ dành cho người tâm thần,...Điều đó có tác động rất lớn đến phiếu bầu từ các thành viên của Viện Hàn Lâm.

Moonlight (2016) đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất khi tập trung vào các vấn đề liên quan tới chủng tộc và giới tính. Spotlight (2015), diễn tả quá trình điều tra của một tờ báo về những cáo buộc lạm dụng trẻ em trong Giáo hội công giáo. The Hurt Locker (2008) đã phản ánh cuộc chiến tranh đầy căng thẳng tại Iraq với một cái nhìn đầy chân thực. Nhìn vào đó, Joker hoàn toàn có thể tự tin tại Oscar năm nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.