• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x Top phim kinh dị của thập niên 2000 gieo rắc nỗi sợ kinh hoàng vì dựa trên các sự kiện có thật

Phim ảnh

Những tác phẩm với lời tựa “dựa trên một câu chuyện có thật” luôn mang đến sự tò mò cho khán giả. Dưới đây là 10 bộ phim kinh dị sản xuất vào thập niên 2000 có kịch bản được xây dựng từ các sự kiện đã diễn ra trong thực tế.

From Hell (2001) 

Kịch bản phim kể về cuộc điều tra hàng loạt án mạng xảy ra tại London của thám tử Fred Abberline (Johnny Depp). Quý ngài Fred đã dấn thân vào hành trình nguy hiểm để truy tìm hung thủ chuyên giết hại gái mại dâm. Từ đó anh khám phá ra âm mưu đen tối của thế lực hoàng gia.

From Hell là tác phẩm trinh thám đẫm máu diễn ra trong không gian u ám, quỷ dị thời Victoria. Bộ phim đã tái hiện câu chuyện kinh hoàng về Jack the Ripper, tên sát nhân đồ tể khét tiếng của nước Anh vào năm 1888.

An American Haunting (2005)

Nội dung của An American Haunting được xây dựng từ truyền thuyết có thật của vùng Tennessee, nước Mỹ vào những năm 1818-1820. Đó là câu chuyện về hồn ma phù thủy Kate Batts đã ám gia đình nhà Bell để báo thù.

Truyền thuyết này trở nên rất nổi tiếng lúc bấy giờ và thu hút nhiều người đến ngôi nhà ma quái của gia đình Bell tại thị trấn Adam để khám phá. Hiện tại căn nhà đó vẫn được giữ nguyên vẹn và trở thành điểm tham quan dành cho những du khách liều lĩnh muốn trải nghiệm cảm giác mạnh.

The Amityville Horror (2005)

Đây là phiên bản làm lại của The Amityville Horror sản xuất năm 1979 với kịch bản dựa trên tiểu cùng tên của Jay Anson. Nội dung xoay quanh loạt sự kiện rùng rợn của gia đình nhà Lutz khi chuyển đến ở tại ngôi nhà đã từng xảy ra một vụ án mạng đẫm máu.

Ở ngoài đời thực Amityville là tên gọi của một ngôi nhà đã từng xảy ra vụ giết người vào năm 1974. Nơi mà Ronald Defeo Jr. đã sát hại cha mẹ và bốn anh chị em khác của mình. 

Bộ phim khi công chiếu không gây ấn tượng về mặt doanh thu nhưng lại khiến khán giả chú ý khi tại trường quay đã xảy ra các sự kiện bí ẩn, ma quái. Như một xác chết vô danh của ngư dân gặp nạn trên biển trôi dạt vào địa điểm quay, các nhân viên cùng diễn viên luôn thức dậy vào 3 giờ 15 phút sáng mà họ không thể nào giải thích được. Điều khiến ai cũng bàng hoàng, hoảng sợ là 3 giờ 15 phút sáng chính là thời điểm án mạng trong thực tế đã xảy ra.

Wolf Creek (2005)

Wolf Creek miêu tả về kẻ giết người tâm thần có hành vi điên loạn khi tấn công các du khách người Anh tại một vùng hẻo lánh của nước Úc.

Tên sát nhân Mick Taylor được xây dựng dựa trên Bradley Murdoch, kẻ bị kết tội giết người và chịu án tù chung thân vào năm 2005. Murdoch đã sát hại du khách người Anh vào tháng 7/2001. Bộ phim đã tái hiện hành vi tội ác của hắn.

The Exorcism Of Emily Rose (2005)

Đây là bộ phim mô tả nghi lễ trừ tà của linh mục Richard Moore (Tom Wilkinson) đã khiến cô gái Emily Rose (Jennifer Carpenter) mất mạng.

Diễn biến này dựa trên câu chuyện có thật về Anneliese Michel, một phụ nữ trẻ gốc Đức theo đạo Công giáo, qua đời vào năm 1976 sau khi trải qua các buổi trừ tà. Anneliese Michel đã chết do suy nhược thần kinh, sức khỏe yếu kém khi thường xuyên bị hành hạ vì cho rằng bản thân đã bị quỷ ám. Sau cái chết của Anneliese, cha mẹ cô và vị thầy trừ tà đã bị cáo buộc tội ngộ sát.

Borderland (2007)

Borderland xoay quanh ba người bạn cùng nhau đến Mexico để ăn mừng lễ tốt nghiệp, tại đây họ gặp phải một giáo phái có tục lệ hiến tế người và bị săn đuổi bởi những kẻ nguy hiểm. 

Chuyện phim dựa trên các sự kiện có liên quan đến Adolfo Constanzo, tên giết người hàng loạt kiêm thủ lĩnh giáo phái người Mỹ. Hắn đến Mexico sinh sống và truyền đạo, mời gọi những tín đồ và đã sát hại một sinh viên người Mỹ vào năm 1989.

Zodiac (2007)

Zodiac - Kẻ Sát Nhân Cung Hoàng Đạo là một trong những tên sát nhân khét tiếng nhất thế kỷ 20. Trong cuối thập niên 60, hắn đã sát hại vô số người và gửi thư chế nhạo cảnh sát. Những bức thư của hắn chứa mật mã ám hiệu mà giới điều tra không thể hóa giải thông điệp. Đến tận ngày nay, chân dung của Zodiac vẫn là một bí ẩn không có lời giải.

Năm 2007, đạo diễn David Fincher đã tái hiện quá trình điều tra vụ án này qua bộ phim Zodiac với sự tham gia của các siêu sao: Mark Ruffalo, Robert Downey và Jake Gyllenhaal. Phim thuộc thể loại trinh thám, kinh dị, miêu tả lại hành trình phá án của giới cảnh sát khi truy lùng dấu vết Zodiac.

Đọc thêm: Top 10 phim kinh dị chuyển thể sinh ra để dành cho tháng Bảy âm lịch

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.