• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người mẹ trẻ ngồi tù 13 năm vì bỏ đói con gái 3 tuổi đến chết trong khi đi dự tiệc cả tuần

Thế Giới

Maria Plenkina, 21 tuổi, đã bị kết án 13 năm tù vì cố ý giết chết con gái 3 tuổi Kristina vào tháng 2/2019. Vụ án xảy ra tại thành phố Kirov, Nga, nơi Maria và con gái sống.

Tòa án đã kết tội Maria cố ý để Kristina một mình trong căn hộ không có điện hay nước với lượng thức ăn ít ỏi trong khi cô ả dành một tuần để tiệc tùng, vui chơi cùng với bạn bè.

Các điều tra viên khẳng định Maria đã nhận tội, cô thú nhận mình cố ý đóng cửa căn hộ và tắt nước trước khi rời khỏi nhà. Trong báo cáo, cảnh sát ghi rõ cô ta đã "có một khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè" và "đang vui vẻ" khi cảnh sát phát hiện cô bé 3 tuổi chết trong căn hộ.

Cảnh sát phát hiện cô bé chết đói trong một căn hộ lạnh lẽo đầy rác sau khi đã ăn sữa chua, thịt gà và xúc xích mà mẹ để lại. Kristina đói đến mức đã cố ăn bột giặt.

Thẩm phán Roman Bronnikov tuyên bố trước tòa:

Maria Plenkina hiểu rằng tội ác của cô ta là hành vi vô cùng tàn nhẫn. Bị cáo đã tắt nước và không mở điện trong căn hộ khiến con gái của mình chết dần trong đói khát.

Trong khoảng thời gian đó, người mẹ độc ác đã "đến quán bar và các câu lạc bộ đêm" và tìm việc làm. Cô ả chỉ quay lại nhà sau khi nghe tin con mình đã chết.

Cô ta còn "lừa dối mẹ và bạn bè, khẳng định mình vẫn trông chừng con gái" trong tuần đi ra ngoài vui chơi.

Trước khi Kristina bị bỏ đói, cô bé chỉ nặng khoảng 7,7 kg, cân nặng chỉ bằng một nửa so với những đứa trẻ 3 tuổi bình thường khác.

Người phụ nữ được đánh giá là có tâm lý bình thường và vẫn bình tĩnh khi bị kết án giết một đứa trẻ với hành vi vô cùng tàn ác.

Mẹ của Maria là người phát hiện cháu ngoại mình đã chết khi bà đến thăm căn hộ, bà cũng là người hỗ trợ các công tố viên đưa ra mức án ít nhất 13 năm tù.

Người mẹ độc ác đã bị quản thúc một năm tại nhà trong thời gian thụ án.

Vụ việc gây bức xúc đến mức một một nhóm chiến dịch đã được thành lập dưới tên Kristina để lên án mức tù 13 năm là quá khoan dung.

Một thành viên của nhóm cho biết:

Tôi bị sốc. Cô ta chỉ ngồi tù tối đa 13 năm và sẽ nhanh chóng được thả ra xã hội lần nữa. Điều khủng khiếp nhất là sau này cô ta vẫn có khả năng sinh con nhưng không ai có thể giúp Kristina sống lại.

Chừng nào còn có những luật lệ lỏng lẻo như vậy ở nước ta, những kẻ độc ác này sẽ tiếp tục giết con của họ.

Trước đó, Maria đã khóc lóc trước tòa khi nói về con gái mình:

Tôi đã làm mọi thứ để đảm bảo con gái mình được hưởng tất cả những gì nó cần. Tôi chăm sóc con bé và rất yêu nó. Tôi không cố ý giết chết con gái mình.

Dù có khóc lóc hay ăn năn về hành vi của mình thì người mẹ vô tâm và tàn nhẫn này cũng không thể thay đổi những gì đã xảy ra.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.