• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Bị bác sĩ bỏ đói suốt 19 ngày, người đàn ông mắc hội chứng Down chết trong bệnh viện

Tin tức

Một người đàn ông mắc hội chứng Down tên là Giuseppe Ulleri (thường được gọi là Joe) đã tử vong tại bệnh viện Hoàng gia Manchester (MRI), Anh vì bị các bác sĩ và y tá bỏ đói trong suốt 19 ngày. Hiện giới chức trách nước này đang vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

0 js178378825

Trong phiên điều trần kéo dài 5 ngày, gia đình của Giuseppe Ulleri đã khẳng định rằng quá trình chăm sóc sức khỏe, Joe đã bị các bác sĩ và y tá lơ là và "bỏ bê", chính điều này đã gây nên cái chết của người đàn ông 61 tuổi kia. Bên cạnh đó, gia đình bệnh nhân cho rằng Joe đã phải chịu một cái chết từ từ và khủng khiếp hơn bao giờ hết.

Phía tòa án cho biết họ đã đi đến kết luận: Bệnh nhân Joe đã qua đời do sự thiếu sót trong dịch vụ chăm sóc của bệnh viện này. Cụ thể, nhân viên bệnh viện đã chăm sóc bệnh nhân Down sai cách cũng như không cung cấp cho ông đủ chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, Giovanni và Peter (hai em trai của bệnh nhân) chia sẻ rằng họ hi vọng trường hợp của anh trai mình là một bài học đắt giá, giúp những các bác sĩ và y tá trong bệnh viện nhận thức được trách nhiệm của họ trong việc chăm sóc các bệnh nhân tàn tật hoặc khiếm khuyết về tinh thần cũng như thể xác.

3 280319joegiovanni

Bức ảnh của Joe cùng em trai.

Sinh ra ở Bolton nhưng lại lớn lên ở miền nam Manchester, Joe từ bé đã mắc hội chứng Down và câm bẩm sinh, điều này khiến nông gặp không ít khó khăn trong học tập cũng như cuộc sống. Tưởng rằng cuộc đời sẽ bù đắp phần nào cho người đàn ông này, thế nhưng ông đã phải chịu một cái chết từ từ mà đau đớn sau 19 ngày bị bỏ đói.

2 joebaby

Joe khi còn bé.

Được biết, Joe đã được đưa vào bệnh viện vào tháng 2 năm 2016 sau khi một nhân viên chăm sóc phát hiện ra ông bị ngã. Sau khi được chuyển vào bệnh viện, các bác sĩ kết luận mức độ thương tích của Joe không đáng kể và có thể xuất viện ngay. Nhưng thực tế, ông đã bị gãy cổ tay, hông và đốt sống ở cổ.

0 js178362467

Người đàn ông 61 tuổi thổi nến trong bữa tiệc sinh nhật.

Sau khi xuất viện, người đàn ông này lại phải nhập viện ngay ngày hôm sau. Các bác sĩ đã phát hiện phổi của Joe đã bị sưng vì nhiễm trùng do các mẩu thức ăn sót lại và nước bọt trong cơ thể bệnh nhân gây ra.

0 js178378820

Sau khi quay trở lại bệnh viện, phổi của Joe đã bị sưng do nhiễm trùng.

Người đàn ông 61 tuổi này đã bị sụt cân nghiêm trọng vì bị bỏ đói trong suốt 19 ngày nằm viện. Trước khi vào viện, ông nặng 56kg. Thế nhưng đến khi từ trần, người đàn ông này chỉ còn 44kg. Tòa án cho biết việc thiếu dinh dưỡng cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng của phổi của bệnh nhân. Không chỉ vậy, Joe cũng không được cung cấp thuốc giảm đau đầy đủ tại MRI.

4 joeullerihat

-"Giuseppe Ulleri đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị ngã. Trong thời gian ấy, rõ ràng có một sự thất bại tột bậc trong việc chăm sóc sức khỏe tổng thể của bệnh nhân, đặc biệt là cách chăm sóc trong tư thế nằm ngửa và không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bệnh nhân."

-"Điều này đã tạo ra một sự bỏ bê vô trách nhiệm của các bác sĩ bệnh viện Hoàng gia Manchester. Căn bệnh viêm phổi cùng cái đói đã gây ra cái chết của bệnh nhân vào 20 tháng 3 năm 2016."

-"Những thất bại trong dịch vụ chăm sóc đã góp phần dẫn đến cái chết của Giuseppe Ulleri." - tòa án tuyên bố.

Em trai của Joe - Giovanni - đã có bài diễn thuyết thay mặt cho gia đình Ulleri:

-"Anh trai của chúng tôi là người tốt bụng và dịu dàng nhất trên thế giới này, nhưng anh ấy đã phải chết theo cái cách đáng sợ nhất mà chẳng ai mong muốn."

-"Không chỉ bị bỏ rơi hoàn toàn, anh tôi còn bị bỏ đói 19 ngày trong bệnh viện và không được uống thuốc giảm đau.

-"Đó là thất bại thảm hại từ bệnh viện Hoàng gia Manchester. Đáng lẽ Joe đã không phải chết như vậy."

-"Tất cả những người khuyết tật thường xuyên bị Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) đối xử như những người công dân "hạng hai" để rồi cuối cùng bỏ mạng vì sự thờ ơ của bác sĩ.

-"NHS và toàn xã hội cần phải suy ngẫm từ cái chết của Joe để đảm bảo không có bệnh nhân khuyết tật nào phải chịu đựng hoàn cảnh giống anh ấy."

0 js178362464

Giuseppe Ulleri chụp ảnh cùng em trai Giovanni Ulleri.

Giáo sư Jane Eddleston - giám đốc y tế tại Đại học Manchester NHS Foundation Trust, người điều hành MRI - đã gửi lời chia buồn đến gia đình bệnh nhân này:

-"Một lần nữa, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn và sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình Joe."

-"Sau cái chết của Joe, chúng tôi đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra để kiểm tra dịch vụ chăm sóc của ông ấy. Bên cạnh đó, chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp cụ thể để đảm bảo rằng điều này không bao giờ xảy ra lần thứ hai."

-"Sau khi thực hiện kế hoạch hành động chi tiết, chúng tôi đã tăng cường lãnh đạo tư vấn cùng các dịch vụ chăm sóc liên tục cho các bệnh viện ví dụ như thực hiện nhiều công việc về dinh dưỡng và hydrat hóa; tập trung vào cách chăm sóc những bệnh nhân bị khuyết tật."

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.