• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x: Ai cũng nhớ những khoảnh khắc lịch sử của nhân loại nhưng chuyện xảy ra ngay sau đó thì sao?

Khám phá

Neil Armstrong dù là người đầu tiên bước lên Mặt Trăng nhưng không hề có tấm hình nào chụp ông một cách đàng hoàng, trang nghiêm tại nơi này. Đa số những tấm hình chụp trên Mặt Trăng đều là của Buzz Aldrin, người thứ hai đặt chân tới đó. Điều này có vẻ khá khó tin, nhưng là sự thật.

Nhưng bức ảnh đẹp nhất trong nhiệm vụ Apollo 11 vẫn là sau khi Armstrong có những bước đi đầu tiên trên Mặt Trăng. Tại mô-đun chỉ huy, ngay sau khi Armstrong có những bước đi lịch sử, Aldrin đã chụp được nụ cười rạng rỡ của Armstrong, trong ánh mắt của ông là sự kinh ngạc, vui mừng và tự hào.

Tương tự, chúng ta đã từng thấy nhiều tấm hình về vụ ám sát John F. Kennedy, Tank Man ở quảng trường Thiên An Môn,... Vậy còn cuộc sống ngay sau đó thì sao?

Neil Armstrong ngồi trong mô-đun chỉ huy sau khi chính thức trở thành người đầu tiên bước đi trên bề mặt Mặt Trăng, 21/7/1969.
Nhân viên mật vụ Clint Hill nhảy lên chiếc limo để làm lá chắn bảo vệ cho tổng thống John F. Kennedy và đệ nhất phu nhân, vài giây sau vụ xả súng cướp đi mạng sống của tổng thống vào ngày 22/11/1963 ở Dallas, Texas.
Vài giây sau vụ hành quyết được chụp trong bức ảnh nổi tiếng của Eddie Adams, tướng Nguyễn Ngọc Loan cất đi khẩu súng ông dùng để bắn Nguyễn Văn Lém, Sài Gòn ngày 1/2/1968.
Ngay sau khi đứng chặn bốn chiếc xe tăng trên đường đi, người biểu tình vô danh Tank Man tiếp tục leo lên đứng trên chiếc xe tăng ở quảng trường Thiên An Môn, 5/6/1989.
Đây là chiếc xuồng cứu sinh cuối cùng của tàu Titanic đang đến gần tàu cứu hộ Carpathia ngay sau khi Titanic bị đắm vào ngày 15/4/1912.
Sau khi Martin Luther King Jr. ngã xuống vào ngày 4/4/1968 vì bị ám sát, nhà lãnh đạo dân quyền Andrew Young lập tức chạy ra cùng một số người khác, chỉ tay về phía kẻ ám sát.
Phan Thị Kim Phúc - thường được biết đến với cái tên Napalm Girl, tấm hình này được chụp chỉ vài giây sau khi bà chạy thoát khỏi một vụ tấn công tại miền Nam Việt Nam vào ngày 8/6/1972.
Nhân viên của Trung tâm Thương mại Thế giới Marcy Borders đang trú trong một tòa nhà văn phòng gần đó sau khi Tháp Nam sụp đổ, bụi phủ đầy trên người bà. Borders trước đó là nhân viên trên tầng 81 của Tháp Bắc khi cuộc tấn công 11/9 xảy ra.
Được đặt tên là A Harvest of Death, bức ảnh này cho thấy một phần rất nhỏ thương vong của trận Gettysburg (1-3/7/1863), trận chiến chết chóc nhất từng xảy ra ở Mỹ và là một bước ngoặt của cuộc Nội chiến.
Tại Reich Chancellery ở Berlin, đám đông vỗ tay hoan nghênh Adolf Hitler nhậm chức thủ tướng. Từ khoảnh khắc này cho đến khi qua đời, Hitler cai trị với tư cách là nhà lãnh đạo tối cao của Đức.
Người Tây Berlin tụ họp trước bức tường Berlin khi họ chứng kiến cảnh sát biên giới phá hủy một phần của bức tường để mở một điểm giao cắt mới giữa Đông và Tây Berlin vào ngày 11/11/1989.
Người dân chạy trốn sau khi nghe tiếng súng gần quảng trường Place de la République, nơi bắt đầu vụ khủng bố ở Paris khiến 130 người thiệt mạng vào ngày 13/11/2015.
Thi thể của Grigori Rasputin, cố vấn cho Sa hoàng Nicholas II của Nga, sau khi bị ám sát vào ngày 30/12/1916.
Đám mây hình nấm mọc lên ở Hiroshima vài phút sau vụ đánh bom nguyên tử vào ngày 6/8/1945. Đây là một trong số ít những tấm ảnh được chụp từ mặt đất và có lẽ là tấm ảnh được chụp sớm nhất sau vụ nổ.
Một người bị ngạt khói đang đứng ngoài Trung tâm Thương mại Thế giới sau vụ đánh bom khủng bố làm chết sáu người và bị thương hơn 1,000 người vào ngày 26/2/1993.
Orville Wright điều khiển chiếc Wright Flyer I với Wilbur Wright đang chạy theo ngay bên cạnh vào ngày 17/12/1903.
Hai người phụ nữ đang bình tĩnh lại sau vụ đánh bom do ISIS thực hiện tại sân bay Brussels vào ngày 22/6/2016.
Tại trạm điều khiển Houston, giám đốc điều hành Jay Greene đang thất kinh khi nhận thấy tàu con thoi Challenger dần bốc hỏa khi được phóng từ Cape Canaveral vào ngày 28/1/1986. Vụ nổ đã giết chết toàn bộ phi hành đoàn.
Cảnh sát trấn áp Gavrilo Princip, kẻ thủ ác trong vụ ám sát Franz Ferdinand dẫn đến Thế chiến thứ nhất. Vụ nổ súng và bắt giữ diễn ra ở Sarajevo vào ngày 28/6/1914. Có một số người cho rằng ở đây cảnh sát đang bắt giữ nhầm người.
Cảnh sát đánh dấu các lỗ đạn phía sau sân khấu nơi Malcom X bị bắn tại phòng khiêu vũ Audubon vào ngày 21/2/1965.
Cảnh sát và nhân viên mật vụ hành động sau khi tổng thống Ronald Reagan bị thương nặng vào ngày 30/3/1981.
Nhân viên truyền thông Pakistan và cư dân địa phương tụ tập bên ngoài nơi ẩn náu bí mật của Osama bin Laden ngay sau khi gã bị thủ tiêu trong một vụ ám sát của Hải quân Mỹ vào ngày 2/5/2011 tại Abbottabad, Pakistan.
Theo: Allthatsinteresting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.