• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Có gì trong Sobrino de Botín - nhà hàng lâu đời nhất thế giới?

Ẩm thực

Madrid được xem là một thánh địa của của những nhà hàng cổ trên thế giới vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhà hàng lâu đời nhất thế giới cũng nằm ở đây.

Sobrino de Botín xuất hiện từ năm 1725 và hiện vẫn đang hoạt động. Nhà hàng nổi tiếng với việc sử dụng lò đốt củi truyền thống tương tự với cách họ vẫn làm cách đây hàng thế kỉ để nấu các món ăn như heo nướng, cừu nướng thu hút rất nhiều du khách.

55f3305d9dd7cc25008b9d17 960 480

Sobrino de Botín được Guinness ghi nhận là nhà hàng lâu đời nhất thế giới

Sobrino de Botín nằm ở một trong những khu phố đặc trưng và lâu đời nhất của Madrid, gần quảng trường Mayor. Câu chuyện bắt đầu khi Jean Botín, một đầu bếp người Pháp đến Madrid và mở một nhà nghỉ nhỏ và phục vụ đồ ăn cho du khách lấy tên Casa Botín. Sau đó nhà hàng được chuyển cho cháu trai của vợ Botín, Candido Remis quản lí nên đã đổi tên thành Sobrino de Botín, trong đó "Sobrino" có nghĩa là cháu trai.

11

Nhà hàng đã được cải tạo trong thế kỉ 19 khi lắp thêm những ô cửa sổ lớn cùng một quầy bán bánh ngọt.

Lúc đầu, Botín được biết đến là một nhà nghỉ, sau đó là một quán rượu và cuối cùng là một nhà hàng. Vào thời điểm đó, “nhà hàng” là từ dùng để nói về các quán ăn sang trọng, cao cấp chỉ xuất hiện ở những nơi như Paris.

facade today

12

Không gian tại nhà hàng mang hơi hướng của một quán rượu truyền thống Tây Ban Nha

Đến thế kỉ 20, gia đình González đã tiếp quản nhà hàng. Tại thời điểm này, nhà hàng chỉ hoạt động ở tầng một, vì tầng hầm được sử dụng để chứa rượu và tầng 2, tầng 3 là nơi sinh hoạt của gia đình.

Nhà hàng chỉ có 7 nhân viên, 5 trong số đó là thành viên gia đình González gồm ông Emilio González cùng vợ và ba con.

21

Trứng là một món ăn phổ biến tại Tây ban Nha. Trong hình là món trứng với xúc xích đen và khoai tây của nhà hàng Botín.

14

Trong Nội chiến, hầu hết các thành viên trong gia đình đều di tản đến một ngôi làng nhỏ chỉ trừ Emilio González. Botín trở thành một nhà hàng chuyên phục vụ cho quân đội vào khoảng thời gian khó khăn này.

Sau chiến tranh, Antonio và José, con trai của Emilio đã thay cha mình tiếp quản nhà hàng và mở rộng nó như những gì chúng ta thấy ở hiện tại.

17

Nhà hàng nổi tiếng với các món nướng sử dụng lò nướng truyền thống làm từ gang thép gần 300 năm tuổi.

Bên cạnh những thực khách tìm đến vì các món thịt, cá và các món hầm truyền thống Tây Ban Nha, Botín cũng thu hút rất nhiều người yêu thích văn học, lịch sử. Nhà hàng được nhắc đến trong tác phẩm "The Sun Also Rises and Death in the Afternoon" của Ernest Hemingway cùng nhiều tác phẩm khác của F. Scott Fitzgerald.

hemingway good

Nhà văn Hemingway dùng bữa tại nhà hàng

Hemingway đến thăm nhà hàng khá thường xuyên và trở thành bạn thân của ông chủ Emilio González.

Những người có niềm đam mê nghệ thuật nói chung hay các tác phẩm của họa sĩ Francisco de Goya nói riêng hẳn cũng sẽ cảm thấy yêu thích nhà hàng này. Francisco de Goya từng là một nhân viên phục vụ và rửa chén tại Botín trước khi ông được nhận vào Học viện Mỹ thuật Hoàng gia.

19

Menu của nhà hàng

20

Ngày nay, bạn có thể thưởng thức bữa trưa, bữa tối đặc trưng của đất nước Tây Ban Nha ở tầng 2, tầng 3 và cả dưới hầm rượu của nhà hàng nổi tiếng này. Nếu có cơ hội đến đây, bạn không thể bỏ qua món lợn sữa tươi ngon được vận chuyển thẳng từ Segovia 3 đến 4 lần 1 tuần. Thịt cừu nướng trong lò đốt củi truyền thống cũng là một trong những món ăn trứ danh tại Botín.

13

Món "cochinillo asado" (heo sữa nướng) và "cordero asado" (thịt cừu nướng) là hai món nổi tiếng nhất tại đây

Theo: theculturetrip, businessinsider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.