• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đại học Gia Định gây tranh cãi vì loạt tin nhắn tư vấn tuyển sinh 'đi vào lòng... đất'

Cuộc sống

Sau kì thi tốt nghiệp THPT là thời gian rất nhiều trường đại học, cao đẳng thực hiện các chiến dịch tuyển sinh. Trường nào cũng cố gắng đưa ra những ưu điểm vượt trội hơn cả để thu hút sinh viên. Trong số đó có Đại học Gia Định TPHCM, nhưng trái với mục đích ban đầu, cách tuyển sinh của trường đang vấp phải rất nhiều phản đối, chỉ trích.

Hài hước nhưng kém duyên sẽ biến mọi chuyện thành thảm hoạ. Cụ thể, mới đây trường Đại học Gia Định đã nhắn tin đồng loạt cho rất nhiều bạn trẻ vừa có điểm thi để thu hút tuyển sinh sau kì thi đại học. Vấn đề nằm ở chỗ nội dung tin nhắn gây khó chịu cho người đọc.

Ảnh minh hoạ.

Đại học Gia Định là trường xét tuyển học bạ, hay nói dễ hiểu hơn là chỉ cần tốt nghiệp THPT thì có thể xét tuyển vào trường. Đây là một trong những điểm mạnh nổi trội, chính vì vậy đội ngũ marketing của trường đã soạn tin nhắn với nội dung như sau:

Điểm thi của bạn rất thấp, đừng chờ đợi nguyện vọng, hãy đến ngay Đại học Gia Định.

Nội dung tin nhắn như trên đã để lại ấn tượng vô cùng xấu cho những ai nhận được. Dẫu biết điểm thấp vẫn có trường học nhưng cách chào mời này lại rất kém duyên, thậm chí là tổn thương nặng nề đến những bạn có điểm số chưa tốt và cả phụ huynh của họ.

Sau khi nhận chỉ trích từ phía cư dân mạng, Đại học Gia Định đã lên tiếng xin lỗi, giải thích đây là sự cố gửi tin nhắn của hệ thống trường nên mới có những nội dung tuyển sinh chưa phù hợp.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng phát hiện chi tiết "lươn lẹo" từ bài đăng xin lỗi này. Trước đó, Đại học Gia Định từng chạy quảng cáo với nội dung cũng gây tổn thương không kém:

Đừng chờ đợi nguyện vọng, bạn sẽ rớt đấy!

Nội dung tuyển sinh gây tổn thương sâu sắc.
Còn khẳng định tỷ lệ rớt đại học năm nay rất cao.

Sau khi xuất hiện trên trang hội nhóm Facebook, những nội dung tin nhắn và bài đăng tuyển sinh của Đại học Gia Định trở thành chủ đề bị cư dân mạng "ném đá". Bên dưới phần bình luận, rất nhiều người giận dữ thay cho người nhận tin nhắn hoặc phẫn nộ trước sự kém duyên của đội ngũ marketing trường. Nếu cẩn thận hơn trong câu chữ, họ đã không gặp phải vấn đề như hôm nay.

Tin rằng, năm nay Đại học Gia Định sẽ là cái tên lan truyền khắp mạng xã hội nhưng lại chẳng được lòng phụ huynh hay bất cứ thí sinh nào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.