• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Rùa biển xanh có nguy cơ tuyệt chủng ở Philippines vẫn phải hứng nước thải để ăn

Thiên nhiên

Một thợ lặn đã chụp được khoảnh khắc một con rùa biển xanh đang đưa đầu vào ống nước thải để ăn chất thải mà con người đổ ra biển. Hình ảnh đau lòng này đã gây sốc cho rất nhiều người trên thế giới.

Huấn luyện viên lặn biển Charn Joon Park, 39 tuổi, đã bắt gặp và thông báo về một con rùa xanh cái trưởng thành xuất hiện trong chuyến lặn biển của anh cùng bạn học dọc theo bãi biển Bolabog ở đảo Boracay, Philippines.

lost bird rua bien an nuoc thai 1

Đường ống nước thải này đang thải ra một chất màu vàng và xanh lá cây. Tuy nhiên, con rùa này lại cố tình đưa đầu vào đây để ăn những thứ bẩn thỉu trên.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra nước thải từ ống này và xác nhận dương tính với vi khuẩn Coliform, thường được tìm thấy trong phân.

Một số loài cá nhiệt đới cũng đã ăn những loại nước thải thế này khi chúng bơi gần khu vực phát hiện con rùa biển.

Khi anh Charn bơi xung quanh thì nước thải đã đẩy mạnh con rùa ra ngoài, mặc dù vậy con rùa vẫn tiếp tục quay lại để ăn những thứ màu nâu vàng hoà cùng dòng nước.

Charn là một người gốc Hàn Quốc, khi đăng những hình ảnh này, anh đã chia sẻ:

Tôi sợ rằng sự cố này có thể khiến bãi biển đóng cửa lần nữa nhưng tôi đoán mọi người cần biết những gì đang xảy ra dưới đại dương.

lost bird rua bien an nuoc thai 2

Vấn đề nước thải bị đổ ra biển thế này không phải là lần đầu được nhắc đến, thợ lặn và người dân trên đảo thường xuyên phàn nàn với các quan chức địa phương nhưng không có nhiều cải thiện.

Thứ trưởng Bộ Môi trường Benny Antiporda cho biết Uỷ ban điều tra ô nhiễm (PAB) đã bắt đầu điều tra sau khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội.

Cục Quản lý Môi trường Khu vực 6 sau đó đã ban hành lệnh ngừng và huỷ bỏ đối với Boracay Tubi System (đơn vị vận hành hệ thống nhà máy nước hoàn chỉnh ở đảo Boracay) để giải quyết triệt để vấn đề nước thải ra biển.

lost bird rua bien an nuoc thai 3

Năm ngoái, tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte đã mô tả đảo Boracay như một "bến tàu" vì tình trạng ô nhiễm nặng.

Ông đã ra lệnh tạm thời đóng cửa các bãi biển thuộc hòn đảo này từ tháng 4 đến tháng 10/2018.

Hòn đảo đã thu hút hút hơn 2 triệu du khách vào năm trước nhưng hiện chính quyền đã giới hạn chỉ còn 19.000 người mỗi ngày, họ cũng ra lệnh cấm tổ chức các bữa tiệc trên bãi biển, hút thuốc và uống rượu.

Rùa biển xanh được liệt kê là có nguy cơ tuyệt chủng bởi Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và cấm đánh bắt, khai thác ở hầu hết các quốc gia.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.