• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Cặp đôi dùng búp bê làm giả cái chết của con mình, lừa cộng đồng mạng quyên góp tiền

Tin tức

Cặp vợ chồng Geoffrey và Kaycee Lang đến từ tiểu bang Pennsylvania, Mỹ đã đăng cáo phó lên mạng và nói rằng con mình chỉ sống được khoảng 5 giờ vì hội chứng suy hô hấp.

Bốn ngày sau, những người này lập một quỹ từ thiện trên trang web Gofundme với hàng loạt hình ảnh của con mình là Easton với mong muốn kêu gọi mọi người quyên góp tiền để trang trải chi phí làm đám tang và hoá đơn bệnh viện. Tổng số tiền dự kiến quyên góp khoảng 550 USD (tương đương 452 ​​bảng Anh).

Thông tin được đăng lên với nội dung như sau:

"Xin hãy cầu nguyện cho gia đình chúng tôi. Con trai của chúng tôi là Easton khi vừa mới sinh ra đã mắc phải chứng phổi ứ nước và qua đời sau vài giờ. Chúng tôi rất cảm kích các bạn nếu có thể chia sẻ điều này và sẽ tốt hơn nếu các bạn có thể đóng góp một ít tiền để chúng tôi thanh toán hoá đơn viện phí và các chi phí làm đám tang cho cháu".

fake baby death gofundme

Hình ảnh được cho là cái chết của em bé Easton trên trang Gofundme

Tuy nhiên, âm mưu lừa tiền của cặp đôi này bị cô Cynthia Dilascio vạch trần sau khi cô này gọi điện thoại cho nhà tang lễ nơi hoả táng Easton và họ nói rằng không có hồ sơ về trường hợp này.

Cynthia cũng liên lạc với cảnh sát rằng đã tìm thấy một con búp bê tại nhà của vợ chồng Geoffrey và Kaycee. Nhà chức trách cũng cho biết không có hồ sơ của trường hợp cô Kaycee sinh con và bệnh viện cũng không hề có ghi nhận nào về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong.

Vợ chồng Geoffrey và Kaycee còn mời Cynthia đến dự lễ tưởng nhớ đứa con đã qua đời của họ nhưng cô đã từ chối vì đã biết hết mọi âm mưu của cặp vợ chồng này.

Cynthia trả lời phỏng vấn của tờ ABC News rằng:

"Tôi đã biết câu chuyện dối trá này nên không thể nào đến đó và vờ như không biết đến sự thật đằng sau. Tôi không rõ động cơ của họ là gì nhưng việc này đã làm tổn thương đến mọi người xung quanh. Thật là bệnh hoạn".

Người phát ngôn của Gofundme cho biết sẽ hoàn trả lại số tiền ủng hộ cho những người hảo tâm bị vợ chồng Geoffrey lừa gạt.

"Những hành vi này không được chấp nhận trên GoFundMe. Chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra của họ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền đầy đủ cho tất cả mọi người.

Chúng tôi có chính sách không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi lạm dụng nào trên nền tảng này. Tất cả các nhà tài trợ đều được bảo đảm hoàn toàn bởi các chính sách của GoFundMe, điều này có nghĩa là các nhà tài trợ được hoàn trả toàn bộ số tiền đã quyên góp nếu chẳng may xảy ra một vụ lừa tiền như thế này".

Và trong một diễn biến khác, cặp vợ chồng Geoffrey và Kaycee Lang sẽ phải ra hầu toà vào ngày 1/10 tới đây vì những hành vi lừa đảo của mình.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.