• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Võ sĩ quyền Anh dành toàn bộ 10 triệu USD tiền thưởng để làm từ thiện

Thể thao

Bản thân Tyson Fury cũng từng trải qua nhiều giông bão cuộc đời, năm 2015 khi đánh bại Wladimir Klitschko và đoạt chức vô địch quyền Anh hạng nặng (WBC), Tyson Fury đã tự mãn rồi rơi vào cờ bạc, nghiện ngập ma túy. Không lâu sau khi chạm đến vinh quang, Tyson đã hoàn toàn sa ngã và đánh mất phong độ cần có của một nhà vô địch. Anh được xác định là bị bệnh trầm cảm và phải điều trị dài ngày.

tyson fury

Chân dung nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới, Tyson Fury.

Vượt qua bi kịch, Tyson Fury đã thể hiện được ý chí của con nhà võ khi cai nghiện thành công. Hôm qua ngày 2 tháng 12, Tyson khẳng định rằng mình đã ''trở lại và lợi hại hơn xưa'' khi cầm hòa đương kim vô địch quyền Anh hạng nặng hiện tại là ''quả bom đồng'' Deontay Wilder, mang về 8 triệu Euro (tương đương 10 triệu USD) tiền thưởng.

1067405064 jpg 1543732533

Tyson từng bị Wilder đánh gục trong trận tái đấu huyền thoại.

Trận đấu lịch sử này được đánh giá là có chất lượng chuyên môn tốt nhất và hấp dẫn nhất 2018 cho đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, nó còn khẳng định Tyson đã hoàn toàn vượt qua chính mình.

Anh chia sẻ:

Tôi sẽ mang tiền cho người nghèo, và xây nhà cho người vô gia cư.

Không chỉ lấy lại danh dự của một võ sĩ trên sàn đấu chuyên nghiệp, Tyson còn khẳng định anh đã học được nhiều điều trong cuộc sống sau thời gian cải tạo, trở thành một con người tốt đẹp và có ích cho cộng đồng.

0 deontay wilder v tyson fury

Tyson phản công và đấm một cú trời giáng vào mặt Wilder.

Tyson cho biết anh không cần có nhiều tiền:

Số tiền ấy bản thân tôi sẽ chẳng dùng mấy đâu, tôi không có ý định trở thành đại gia. Tôi là một võ sĩ, không phải một doanh nhân và tôi quyết định sẽ kết thúc cuộc đời mình như mọi võ sĩ thực thụ khác - sống bình dị đến thời khắc cuối cùng.

Cựu vô địch WBC nói rằng tiền bạc không thể mang theo khi chết, nên anh sẽ dùng nó để giúp những người không có khả năng tự giúp chính mình.

tyson fury deontay wilder draw 2018 getty ref

Trọng tài tuyên bố trận đấu có kết quả hòa.

Từng là một chàng trai trẻ tự cao và đã nếm trải mọi đắng cay khi sa ngã, Tyson Fury nhận ra rằng tình thương giữa người với người mới là đáng quý. Anh sẽ không thể trở lại hoành tráng như thế này nếu không có được sự tương trợ của bạn bè và cả cộng đồng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Tyson phát biểu đầy cảm xúc:

Sau 2 năm rưỡi không thi đấu, người mập như cái thúng, bị vấn đề về tâm lý, đêm nay, tôi muốn trở lại cho thế giới thấy rằng: với tất cả những người đang bị trầm cảm, các bạn hoàn toàn có thể vượt qua, và bạn có thể làm được điều đó.

Cho tất cả những ai đang gặp phải vấn đề tương tự, tôi đang làm điều này vì các bạn nữa.

3500 3

Sau trận đấu, Tyson Fury và Wilder cư xử thân thiện với nhau, chứng tỏ phong thái chuẩn mực của vận động viên chuyên nghiệp.

Tyson tiếp tục động viên những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống:

Hãy đứng dậy, hành động và vượt qua nó. Hãy tìm sự giúp đỡ, và đoàn kết với nhau như một đội nhóm. Tôi làm điều này vì các bạn.

Quả thực, Tyson xứng đáng là một người đàn ông, một người chồng, người cha mạnh mẽ. Anh đang dùng bóng tối của cuộc đời mình để thắp sáng cuộc đời của bao nhiêu con người khác.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.