• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bán kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam phải đá ở sân vận động còn thua... cấp huyện

Thể thao

Trận đấu chưa diễn ra nhưng tranh cãi giữa người hâm mộ của hai đội đang bùng nở cực kỳ quyết liệt. Các fan của tuyển quốc gia Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để lo ngại cho đội nhà khi sắp tới đây Quang Hải, Xuân Trường, Văn Lâm... và các đồng đội phải chiến đấu nơi đất khách quê người trong điều kiện tồi tệ.

Từ đầu giải đến giờ, Philippines toàn tổ chức các trận đấu ở những địa điểm hoang tàn, đèo heo hút gió. Sân vận động Panaad tọa lạc tại Bacolod, vốn là một thành phố xa xôi, cơ sở vật chất kém phát triển.

Sân vận động giữa... rừng, xuống cấp, mục nát

Theo chân một fan bóng đá cuồng nhiệt người Việt có tài khoản Facebook là Huân Đỗ, chúng ta có thể thấy sân vận động Panaad ở Bacolod, Philippines bị hư hại trầm trọng, thậm chí còn không đạt chuẩn quốc gia ở V League của Việt Nam.

Hình ảnh được anh Huân chụp trực tiếp tại Panaad thu hút nhiều bình luận với thắc mắc: vì sao một giải đấu lớn lại có thể tổ chức ở nơi tồi tàn đến thế này.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2199171040139442&set=a.415934645129766&type=3&permPage=1

Anh Huân chia sẻ:

Đặc biệt để đến sân thì các CĐV sẽ được trải nghiệm cảm giác như ở quê nhà khi phải lội qua con đường đất đầy sình lầy giữa khu rừng bạch đàn âm u. Còn các cầu thủ sẽ được trải nghiệm phòng thay đồ thuộc dạng có 1 không 2 với ghế nhựa và bàn trải khăn trông không khác gì giải trẻ cấp xóm.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2199171096806103&set=a.415934645129766&type=3&permPage=1

Mục kích tận mắt sân Panaad, anh Huân lý giải về kết quả trận Thái Lan - Philipines trước đó:

Với một sân đấu như thế này không quá khó hiểu khi Thái Lan phải khá vất vả để cầm hòa chủ nhà Philippines 1-1 tại vòng bảng. Và đội tuyển Việt Nam khi đến đây thi đấu cũng khó có thể triển khai hết lối chơi của mình. Dù sao thì cũng mong các cầu thủ Việt Nam vượt qua được khó khăn để có 1 kết quả tốt ở chuyến hành quân lần này.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2199171000139446&set=a.415934645129766&type=3&permPage=1

Được biết sân Panaad được xây dựng 20 năm về trước, nằm lọt thỏm trong một rừng bạch đàn trong khuôn viên 25 hecta. Ngoài điều kiện sân bãi kém, an ninh cũng không ổn.

Sân vận động này sức chứa chỉ dưới 10.000 người nhưng ban tổ chức Philippines lại công bố là tới 20.000 người nếu khán giả chịu khó... đứng.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2199171046806108&set=a.415934645129766&type=3&permPage=1

Livestream cho thấy tình hình còn tệ hơn những gì báo chí đăng tải

Tiếp tục đến với cái nhìn chi tiết hơn, sinh động hơn thông qua clip livestream của Vlogger Minh Hải - một phóng viên tự do tháp tùng đội tuyển Việt Nam, chúng ta có thể thấy những gì mà báo chí trong nước than vãn về sân Panaad là vẫn còn rất nhẹ nhàng.

Video hơn 58 phút của anh Hải là vô cùng giá trị trong thời khắc này, nó đã cho thấy sự phản ứng của các fan hâm mộ Việt Nam là hoàn toàn đúng và có cơ sở. Đội tuyển Việt Nam của chúng ta, và cả các đội bóng khác như Thái Lan và Singapore đã bị đối xử không đúng mực ở Philippines.

Các bạn có thể xem clip dưới đây để hiểu rõ hơn về khó khăn mà HLV Park Hang Seo và các học trò đang phải đối mặt.

Mặt sân rất cứng và gồ ghề. Ở trên mặt cỏ thì nhìn rất là bình thường nhưng chạm chân xuống bên dưới thì là những cái hố.

capture

Những cái hố nguy hiểm trên sân được ''ngụy trang'' bằng cỏ.

Anh Minh Hải cho biết anh vô cùng lo ngại vì các cầu thủ có thể gặp chấn thương nguy hiểm và huấn luyện viên tuyển Việt Nam, thầy Park Hang Seo chắc chắn sẽ không hài lòng.

Những cái hố như này giống như là cái bẫy cho cầu thủ của chúng mình ấy. Cầu thủ của chúng mình chạy mà không cẩn thận là lật cổ chân ngay. Những cái hố như vậy ở đây rất là nhiều.

Việt Nam phản ứng, một số người Philippines trả lời trơ trẽn

Trên group ASEAN World - Southeast Asia Network, một nhóm cộng đồng của khu vực Đông Nam Á, bạn trẻ Nguyễn Quốc Anh có bài viết rất lịch sự để chất vấn về hiện trạng sân Panaad và lý do vì sao Philippines lại chọn một nơi không phù hợp để tổ chức trận đấu thuộc giải bóng lớn AFF Cup.

capture 1

Tôi không có ý gây hấn. Nhưng tôi biết nước bạn có nhiều lựa chọn tốt hơn như thế này. Nhưng vì sao lại chọn một sân vận động 20 năm tuổi như thế này? Lý do thời tiết chăng hay là gì đó khác? Đừng xem thường bất kỳ ai chứ. Tôi chỉ ở đây để bàn luận. Xin gửi lời cảm ơn từ Việt Nam.

Chúng ta có thể thấy bài viết của bạn Quốc Anh sử dụng từ ngữ và lối hành văn rất bình thường, không có ý thù địch và đơn thuần là muốn được giải đáp thắc mắc. Thế nhưng bạn ấy đã nhận được những câu trả lời rất khó nghe.

Các cổ động viên của đội Philippines đã hồi đáp:

capture 2

Phải là người Việt không? Hãy có chút tôn trọng cho Philippines đi anh có biết hàng triệu người Việt trốn chạy đến Philippines trong chiến tranh Việt Nam không? Hãy biết ơn. Cái sân vận động đó có thể được sửa chữa và đừng bao giờ đặt câu hỏi về năng lực của Philippines nhé.

Một bình luận khác ''khoe'' rằng họ còn sân đẹp hơn và nói:

capture 3

Nếu anh nghĩ Philippines chỉ có thế thì anh đã nghĩ lầm. Đây là sân vận động quốc gia Philippines. Chúng tôi không dùng nó vì sẽ chẳng có nhiều người đến xem trận đấu sắp tới.

Một tài khoản khác từ thì liên tục đăng ảnh về những sân vận động hoành tráng mà Philippines đang sở hữu.

capture 4

Một bình luận quả quyết rằng Philippines sẽ thắng còn Việt Nam thì đang tự tin quá sớm:

capture 5

Họ đang nghĩ là họ giỏi với những gì đang có cho đến khi thua trận vào chủ nhật này.

Bên cạnh những bình luận thô lỗ, cũng có một người Philippines giải đáp với thái độ hòa hoãn:

capture 6

Philippines là một đất nước yêu bóng rổ, chúng tôi chỉ có một vài sân bóng đá mà thôi. Chúng tôi không tin là đội tuyển quốc gia Philippines có thể vào tới bán kết vì họ vốn không được hỗ trợ gì từ cả chính phủ và người dân.

Theo như những đang diễn ra, đội tuyển Việt Nam đang thực sự gặp phải khó khăn không nhỏ.

Các độc giả Lost Bird yêu thể thao nghĩ gì về vấn đề này?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.