• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đánh giá sớm 'Birds Of Prey': phim 'Rated R' máu lửa như John Wick và đậm chất Quentin Tarantino

Tin tức

Hãng Warner Bros vừa chiếu thử Birds Of Prey cho giới phê bình xem trước, màn trình diễn của nữ quái Harley Quinn đã làm hài lòng những phóng viên khó tính từ các tờ báo lớn. Kịch bản ổn, âm thanh sống động có đầu tư và các pha hành động nảy lửa khiến khán giả nhớ đến trải nghiệm đầu tiên khi được xem John Wick (các fan DC sẽ rất vui mừng khi nghe điều này).

Image result for birds of prey

Hơn nữa, Birds Of Prey được cho là tác phẩm mang chút phong vị của Quentin Tarantino, trào phúng một cách sâu cay và vô cùng đáng nhớ theo kiểu Pulp Fiction. Như lời phóng viên Katie Walsh của LA Times thì: "Tựa phim như một lễ hội Carnival tàn bạo, một vụ nổ táo tợn đầy màu sắc."

Image result for birds of prey

Theo Mashable, đây là một phim hành động nhưng diễn tả nội tâm nhân vật sâu sắc (sau khi Harley Quinn chia tay Joker trong Suicide Squad):

Rõ ràng là một tác phẩm hay ho với bối cảnh "hậu chia tay", nhạc phim ấn tượng đưa chúng ta đi sâu vào đời sống nội tâm phong phú của nhân vật nữ phản diện với một góc nhìn hiếm hoi (đúng với tinh thần mà trailer đã truyền tải được).

Nhà phê bình của báo GameSpot khẳng định:

Thật hạnh phúc khi thông báo rằng đây là một phim DC mà tôi yêu thích. Hoàn toàn là một xuất phẩm đẹp đẽ, với giai điệu nhạc phim và biên đạo hành động độc đáo.

Image result for birds of prey

IGN cho rằng phong cách của Birds Of Prey lẽ ra đã phải được khai thác trong Suicide Squad, phóng viên Terri Schwartz cho rằng đây là tựa phim độc lạ thuộc vũ trụ phim siêu anh hùng mà anh chưa từng được trải nghiệm trước đó, màu sắc tươi mới mà đạo diễn Cathy Yan mang lại thực sự đã tạo nên sự khác biệt. Tất nhiên, phim hay hơn nhiều so với Suicide Squad.

Terri Schwartz không quên nhấn mạnh:

Margot Robbie hoàn toàn làm chủ các pha hành động liên tiếp một cách tàn bạo đến đáng kinh ngạc.

Nữ diễn viên 29 tuổi hoàn toàn nhập tâm vào Harley Quinn. Theo Cinema Blend, nữ hoàng tội phạm thành phố Gotham thể hiện rõ sự xấu xa, lẳng lơ nhưng đẹp tuyệt vời dưới diễn xuất của Margot Robbie. Cô có đầy đủ những tố chất mà các fan mong đợi để diễn thành công một trong những nhân vật được yêu thích nhất của truyện tranh DC.

Image result for birds of prey

Business Insider cam đoan rằng bạn sẽ không phí tiền vé khi ra rạp thưởng thức Birds Of Prey, nếu bạn là một fan của thể loại phim hành động cuồng loạn thì càng không thể bỏ qua, vì: "Phim đầy những cảnh bạo lực cùng ngôn ngữ mạnh, toàn tiếng lóng bẩn thỉu đậm chất giang hồ thứ thiệt". Nói chung, phim thực sự xứng tầm "Rated R", chỉ dành cho những người trên 18 tuổi, chịu chơi và không ngại va chạm!

Hành động choáng ngợp như John Wick, hài hước không thua kém Deadpool và có phút giây cười ra nước mắt như vừa được Quentin Tarantino "rắc muối" vào. Phim có nhiều bất ngờ dành cho bạn, nhà phê bình Angie J. Han của Slashfilm đề xuất rằng chúng ta không nên rời mắt khỏi nhân vật Huntress của Mary Elizabeth Winstead vì cô ta sẽ chiếm spotlight bằng một cách không ngờ đến.

Image result for mary elizabeth winstead birds of prey
Mary Elizabeth Winstead sẽ tạo điểm nhấn với vai Huntress?

Cây bút Germain Lussier của Gizmodo viết:

Bird Of Prey rất chuẩn, nửa đầu phim được dẫn dắt bởi cốt truyện thú vị khó đoán định và các pha hành động tỏa sáng trong nửa còn lại. Robbie xuất sắc, McGregor (vai Black Mask) cũng vậy. Nhiều chỗ nhạt hơn tôi mong đợi và người xem dễ rối bởi các tình tiết đan xen nhưng căn bản là phim đã được làm tốt.

Image result for black mask and harley quinn
Black Mask đối đầu Harley Quinn

Cần lưu ý là "trùm cuối" mà Harley Quinn và các đồng đội phải đối mặt là Black Mask - một gã trùm tội phạm khiến Batman phải đau đầu không ít lần. Dưới diễn xuất của Ewan McGregor, vai Black Mask cho thấy sức nặng đáng kể, biên tập viên Meg Downey của GameSpot quả quyết là nhân vật này có đất diễn với những cảnh ấn tượng. Vì vậy chúng ta cũng không lo hiện tượng đầu voi đuôi chuột thường gặp ở một số phim siêu anh hùng gần đây sẽ tái hiện trong Birds Of Prey.

Image result for black mask ewan mcgregor
Không thể xem thường Black Mask do Ewan McGregor thủ vai.

Kết lại, chúng ta không mong chờ một tuyệt tác, nhưng chắc chắn sẽ được trải nghiệm một hit thực sự. Mặc dù có chút thiếu sót về mặt nội dung, tuy nhiên Birds Of Prey lại là bữa tiệc hình âm đầy màu sắc với các pha hành động mạnh mẽ đến nghẹt thở như lời biên tập viên Laura Prudom của IGN nhận định:

#BirdsofPrey là một kẻ nổi loạn, không khí sôi nổi, một số cảnh chiến đấu giòn giã, sáng tạo nhất trong thể loại siêu anh hùng cho đến nay. Tôi đi vào rạp với kỳ vọng thấp và ngạc nhiên khi mang về nhiều niềm vui. Nó không xuất sắc nhưng quá đủ để làm bạn hài lòng.

Đọc thêm: Vũ trụ phim DC sẽ trở lại với phản diện đáng gờm nhất trong lịch sử: Darkseid

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.