• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đừng lo hỡi Robert Pattinson, lần nào mà fan chả 'ném đá' diễn viên đóng Batman trước khi phim chiếu

Phim ảnh

Đa số fan của Robert Pattinson đến từ Twilight Saga vốn yêu thích tình cảm lãng mạn và tạo hình một nhân vật nam chính dịu dàng trong một mối quan hệ tình cảm ướt át đầy sóng gió. Chính vì vậy fandom của ma cà rồng điển trai Edward Cullen khá sốc khi thần tượng của mình bị chỉ trích bởi người hâm mộ Batman.

Tuy nhiên, quay trở lại lịch sử phim chuyển thể từ comic có liên quan đến siêu anh hùng của thành phố Gotham thì việc diễn viên vào vai Batman bị chỉ trích không phải là chuyện lạ, thậm chí đó là dấu hiệu tốt.

all batman actors thumb 700xauto 211666

Lời nguyền của vai diễn Batman

Một trong những diễn viên thủ vai Batman thành công nhất là Michael Keaton trong phim Batman 1989 của đạo diễn Tim Burton. Vào thời điểm đó, việc Warner Bros. Pictures chọn Michael Keaton đã gây ra tranh cãi dữ dội xoay quanh những vấn đề như: gương mặt không hợp, mũi thế này, cằm thế nọ...

michael keaton batman

Michael Keaton (Batman 1989)

Rồi kế đến là vấn đề chiều cao, cân nặng, theo thông tin từ dc.fandom.com thì Batman nguyên bản truyện tranh cao 6 feet 2 inch (khoảng 1.88 mét) và nặng 95 kg. Thời trai trẻ Michael Keaton cao 1.75 mét và nặng đâu đó khoảng 75 kg, chỉ như vậy là đã đủ để fan cuồng Batman nổi đóa.

Thế nhưng, bất chấp dư luận, Batman 1989 của Tim Burton thành công vang dội, vốn sản xuất chỉ 35 triệu USD nhưng mang về 411 triệu USD doanh thu. Michael Keaton sau đó trở thành một tượng đài trong lòng fan vì diễn xuất quá ư là đạt.

batman michael keaton

Michael Keaton thắng lớn với Batman 1989.

Lại nói đến trilogy The Dark Knight của Nolan, trước khi phần phim đầu tiên Batman Begins ra mắt năm 2005, Christian Bale cũng vướng phải chỉ trích. Bale cao 1.83m và thông thường anh giữ cân nặng ở khoảng 80 - 82 kg.

bale

Christian Bale đã ép tăng cân từ da bọc xương trong The Machinist 2004 (trái) trở thành vai u thịt bắp như trong Batman Begins 2005 (ảnh phải).

Tuy nhiên, trước khi đóng Batman Begins Christian Bale vẫn đang còn chịu dư chấn sau khi ép giảm cân xuống 55kg chỉ còn da bọc xương khi đóng The Machinist (2004). Để đủ cân khi vào vai Batman, anh lại buộc phải ép tăng cân cấp tốc bằng cách ăn 5 cái pizza và một cây kem mỗi bữa, đến mức anh từng bị bội thực, ngộ độc phải đi cấp cứu.

51kl9tgrqzl

Kiểu gì fan cũng chê được hết...

Khổ cực như vậy nhưng vẫn có kẻ chê bai Christian Bale mặt quá nhọn, không hợp với tạo hình Batman cằm bạnh? Tất nhiên sau đó thì thành công của loạt phim với điểm nhấn là The Dark Knight đã trở thành huyền thoại và đè bẹp mọi lời chỉ trích.

tumblr nmz4kfzj7p1s6a2abo1 500

Ben Affleck - Batman V Superman: Dawn Of Justice (2016)

Tương tự, khi đạo diễn Zack Snyder cast nam tài tử Ben Affleck vào vai Batman cho phim Batman v Superman chẳng phải fandom cũng "sồn sồn" lên bảo rằng Ben Affleck quá béo, nốt ruồi không hợp, diễn xuất cứng đơ như trong Daredevil sẽ giết chết vai Batman... vân vân và vân vân.

maxresdefault

Ừ thì Ben "béo" nè, chê nữa đi?

Để rồi khi Ben Affleck tung hoành màn ảnh rộng với ngoại hình như nam thần, trở thành một trong những Kỵ Sĩ Bóng Đêm thành công nhất, hành động bạo lực mãn nhãn, giống truyện và giống game nhất thì tất cả các hater đều phải "câm nín" hay sao? Đến bây giờ khi Ben Affleck đã bỏ vai thì họ đều quay sang tiếc rẻ.

the batman cast who george clooney wants

Batman của George Clooney, fan khen thì phim flop.

Ngược lại, trong những lần mà diễn viên thủ vai Batman được ủng hộ như với trường hợp của Val Kilmer (Batman Forever 1995) và George Clooney (Batman & Robin 1997) thì phim lại không thành công như mong đợi. Rõ ràng có một lời nguyền cho vai diễn kinh điển này thì phải?

robert pattinson batman fan art

Thành thật mà nói, Robert vào vai Batman khá giống trong game, ít nhất là dựa trên số fanart này.

Quay lại với Robert Pattinson, nhận vai Batman không chỉ là một dịp để trải nghiệm với một vai siêu anh hùng đầy tiềm năng mà còn là cơ hội để rũ bỏ cái bóng ủy mị đậm chất ngôn tình ướt át trong loạt phim Chạng Vạng.

the batman robert pattinson1

Hãy đặt niềm tin vào Robert Pattinson thử xem?

Hơn nữa, trước đây từng có nhiều vai siêu anh hùng của DC bị dư luận phản đối nhưng sau đó lại chứng tỏ rằng họ rất hợp vai và gần như được sinh ra để đóng vai đó như Gal Gadot với Wonder Woman, hay Jason Momoa trong Aquaman của đạo diễn tỷ đô James Wan chẳng hạn.

Vì vậy, đừng nói trước điều gì cho đến khi cuộc chơi bắt đầu, hãy đặt niềm tin vào Robert Pattinson và hy vọng The Batman 2021 sẽ là một chiến thắng của vũ trụ phim siêu anh hùng DC nhé.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.