• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Gần 1 năm sau thảm họa KyoAni, thủ phạm phóng hỏa Shinji Aoba đã chính thức bị bắt giữ

Tin tức

Vào ngày 18 tháng 7 năm ngoái, Shinji Aoba bước vào studio anime Kyoto Animation, tưới xăng và phóng hỏa khắp nơi, vụ hỏa hoạn dẫn đến cái chết của 36 người. Lẽ ra cảnh sát đã có thể bắt giữ và khởi tố thủ phạm vào thời điểm đó, tuy nhiên bản thân Shinji Aoba cũng bị bỏng nặng và buộc phải nhập viện chữa trị.

Luật pháp Nhật Bản quy định người bị khởi tố phải khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần để có thể bị tạm giam và chịu phán quyết của tòa án, đây là lý do khiến 10 tháng sau khi tội ác xảy ra, Aoba vẫn chưa bị bắt giữ.

Shinji Aoba - ảnh cắt từ video do camera an ninh quay được.

Trong suốt thời gian qua, Shinji Aoba được điều trị tại bệnh viện đại học Kindai, Osaka. Theo những thông tin mới nhất, hiện tại thủ phạm đã hồi phục nhiều, có thể nói được và thậm chí còn "crush" cô y tá chăm sóc hắn mỗi ngày.

Đến ngày 27 tháng 5, cảnh sát Nhật Bản quyết định rằng Shinji Aoba đã có thể chính thức bị bắt giữ và khởi tố theo pháp luật. Lệnh bắt giam lẽ ra đã được thi hành vào đầu năm nay, tuy nhiên đại dịch Covid-19 đã trì hoãn mọi việc.

Shinji Aoba bỏng nặng và được điều trị trong gần 10 tháng.

Ban đầu, chính quyền Nhật Bản dự kiến sẽ tạm giam Shinji Aoba ở Kyoto, tuy nhiên trại tạm giam nơi đây đã quá cũ và không đủ cơ sở vật chất để chăm sóc sức khỏe cho Aoba sau khi hắn ra viện. Nơi thứ hai được chọn là trại tạm giam của Osaka, thế nhưng khu vực này lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bản thân Shinji Aoba hiện tại đang khỏe dần và vết bỏng của hắn không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nếu nhiễm Covid-19, hắn sẽ chết vì không đủ sức đề kháng. Chính vì vậy, hung thủ vẫn được nằm viện cho đến cuối tháng 5.

Người Nhật vẫn đang xót thương 36 nạn nhân vụ hỏa hoạn và yêu cầu công lý được thực thi đối với hung thủ Shinji Aoba.

Mới đây, tại tạm giam ở Osaka cho biết họ đã giải quyết các vấn đề về Coronavirus, mầm bệnh không còn hiện diện ở đây nữa, điều này mở đường cho các nhân viên cảnh sát bắt giữ Aoba một cách hợp pháp. Dưới áp lực của dư luận, khả năng cao Shinji Aoba sẽ phải đối mặt với phiên tòa đầu tiên ngay trong quý 3 năm 2020.

Đọc thêm: Người phụ nữ đe doạ sẽ tái diễn thảm kịch Kyoto Animation với email khủng bố có đến 3,852 chữ 'chết'

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.