• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Người phụ nữ đe doạ sẽ tái diễn thảm kịch Kyoto Animation với email khủng bố có đến 3,852 chữ 'chết'

Tin tức

Là nhà bán lẻ phim hoạt hình lớn nhất Nhật Bản, chuỗi cửa hàng Animate được rất nhiều otaku yêu thích. Tuy nhiên, việc trở thành một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp gần như dựa trên cảm xúc của người hâm mộ có nghĩa là bên cạnh những cảm xúc tích cực, hãng cũng phải đối mặt với những cá nhân nguy hiểm.

Vào tháng ba năm nay, Animate bắt đầu nhận được một số email mang tính chất đe doạ, thậm chí có một email với chữ ''chết đi'' được lặp lại 3,852 lần. Trong email viết:

Thay vì những nghệ sỹ của Kyoto Animation, tất cả chúng mày đáng lẽ ra phải chết.

Tao sẽ giết chết từng đứa đến khi không còn ai.

Kết quả hình ảnh cho kyoto animation
Toà nhà của xưởng sản xuất phim Kyoto Animation cháy rụi

Trước thảm kịch của Kyoto Animation, các nhà chức trách ở Nhật Bản đã đặc biệt quan tâm đến các mục tiêu liên quan đến anime và cảnh sát Thủ đô Tokyo đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này. Các nhà điều tra đã xác định được nguồn gốc của các email đe dọa, trong đó bao gồm một loạt email được gửi trong khoảng thời gian hai tuần vào tháng 8. Sau quá trình phá án, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ Choi Yuihwa, một phụ nữ 34 tuổi thất nghiệp đến từ Hàn Quốc. Cô ta đã bị buộc tội làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Choi đã mua hàng của Animate từ năm 2014 khi thực hiện giao dịch đầu tiên của mình thông qua trang web trực tuyến. Tuy nhiên, việc hủy đơn hàng liên tục đã khiến tài khoản của cô ta bị đóng hai lần, gần đây nhất vào tháng 9 năm 2018. Thay vì gửi khiếu nại với bộ phận chăm sóc khách hàng của Animate, Choi quyết định dành vài tháng để gửi các email đe doạ.

Vụ việc của Choi diễn ra chỉ bốn tháng sau khi các sĩ quan cảnh sát tỉnh Osaka bắt giữ một thanh niên 25 tuổi đến từ tỉnh Shizuoka vì đã gửi email đe dọa tới nhà phát triển trò chơi video Key / Visual Arts và ám chỉ đến vụ tấn công Kyoto Animation. May mắn thay, trong cả hai vụ án đều không có tổn thất về người.

Theo: soranews24

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.