• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vì cấm mèo, cửa hàng Tesco bị khách đe doạ tẩy chay

Dễ thương

Pumpkin là một chú mèo có màu lông vàng thường xuyên đi dạo trong cửa hàng Tesco ở Drayton, Norwhich. Chú thường ngủ trên máy tính và đã trở thành gương mặt thân quen với khách mua hàng.

Tuy vậy, chủ cửa hàng đã ra lệnh cấm cửa chú mèo vì đó ''không phải là chính sách của Tesco''.

Customers Say They'll 'Boycott' Tesco After Staff Ban Pumpkin The Friendly Neighbourhood Cat

Giám đốc cửa hàng, Andrew Tabiner, 49 tuổi, cho biết con mèo sẽ không còn được phép vào chơi như bình thường. Ông nói với một tờ báo địa phương:

Con mèo bị cấm bước vào đây. Điểm mấu chốt là không cho thú vật vào cửa hàng vì đó không phải là chính sách của Tesco và chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để ngăn không cho nó vào. Nó hoàn toàn không phải là thú cưng ở đây.

Người ta cho rằng Pumpkin được cho ăn ở bên ngoài bởi những người gần đó và có lẽ nó đã bị thu hút bởi sự ấm áp của cửa hàng.

Kể từ đó, những khách hàng yêu thú cưng đã bày tỏ sự giận dữ và cho biết họ sẽ không còn mua sắm tại Tesco Express ở Drayton, Norwich.

Pumpkin in the bagging area. Credit: SWNS

Một người tức giận viết trong nhóm Facebook địa phương:

Làm sao họ có thể cấm một con mèo đi đâu nó thích cơ chứ.

Một người khác nói:

Pumpkin tội nghiệp. Tôi nghĩ những người ủng hộ chú mèo nên tẩy chay Tesco.

Tuy nhiên, một người khác lập luận:

Tôi đồng ý Pumpkin là một con mèo đáng yêu nhưng tôi cũng cho rằng động vật không nên ở trong các cửa hàng thực phẩm.

Pumpkin outside the Tesco Express. Credit: SWNS


Chủ của chú mèo là cô Jo Harding, 49 tuổi, nói Pumpkin không gây hại gì và chú cũng thường xuyên ghé vào các cửa hàng mua sắm yêu thích của mình trong thị trấn, bao gồm một đại lý bất động sản và quán rượu địa phương.

Jo nói:

Nó sẽ không bận tâm đâu. Tôi nghĩ nó chỉ muốn mọi người chú ý một chút! Chúng tôi sống cách Tesco khoảng 100 mét và có một dãy cửa hàng. Có một đại lý bất động sản, một salon làm đẹp và một quán rượu mà nó thường ghé nhưng Tesco vẫn là nơi yêu thích nhất.

Nó là một con mèo hoang trước khi được chúng tôi nhận nuôi. Vì vậy nó rất khôn ngoan và Tesco là nơi nó dành phần lớn thời gian của mình. Pumpkin đã ở đó 18 tháng, tôi biết tất cả các nhân viên đều yêu quý nó nên tôi không chắc tại sao nó lại bị cấm đến đó sau một thời gian dài như vậy. Pumpkin chủ yếu nằm bên cửa giống như một nhân viên bảo vệ!


Jo cho biết cô rất ngạc nhiên bởi số lượng hỗ trợ mà cộng đồng dành cho Pumpkin. Chú mèo thậm chí còn có trang Facebook của riêng mình.

Thật điên rồ, giờ Pumpkin đã có hơn 300 yêu cầu kết bạn trong hai ngày qua. Nó còn có nhiều bạn hơn tôi! Pumpkin có những người theo dõi từ Mỹ, Canada và Na Uy. Tôi không biết nó đã nổi tiếng đến mức nào!

Mèo thường chỉ dạo chơi chứ không sống luôn trong cửa hàng, nhưng rất khó cấm đoán trừ phi chúng ta giữ chặt nó ở một chỗ. Nếu có bất cứ điều gì xảy ra với nó, cộng đồng sẽ rất buồn!

Pumpkin at home. Credit: SWNS

Phát ngôn viên của Tesco cho biết:

Mặc dù chúng tôi yêu chú mèo lông vàng nhỏ thường ghé thăm Acres Way Express nhưng cửa hàng thực phẩm không phải là nơi tốt nhất cho mèo, vì vậy các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ nhẹ nhàng khuyến khích Pumpkin ra ngoài khi nó cố gắng đi vào.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.