• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nghiên cứu mới khẳng định các 'con sen' mỗi ngày đều chụp trung bình 7 tấm ảnh của 'boss mèo'

Dễ thương

Theo nghiên cứu mới từ OnePoll để vinh danh Ngày quốc tế mèo 29/10, chủ sở hữu mèo thường dành khoảng 1.016 giờ chơi đùa cùng mèo của mình mỗi năm và trung bình chụp 7 tấm ảnh của chúng mỗi ngày.

OnePoll đã phỏng vấn khoảng 1.000 "con sen" và phát hiện ra rằng 42% trong số đó có ít nhất một tấm ảnh mèo cưng của họ được đóng khung và treo trong nhà. Điều này chứng tỏ mèo là thú cưng có sức hút rất lớn khiến con người luôn bày tỏ sự yêu quý đối với chúng.

84% những người nuôi mèo cho biết họ đối xử với "boss" của mình như thể chúng là một thành viên quan trọng của gia đình.

Chưa hết, những người yêu mèo thậm chí còn rất quan tâm đến bọn mèo khác trên thế giới, bằng chứng là họ theo dõi trung bình 7 tài khoản liên quan đến mèo trên phương tiện truyền thông xã hội, chưa hết, họ lưu đủ mọi tấm ảnh về mèo trong điện thoại.

Gần một nửa người tham gia khảo sát cho biết họ thường âu yếm mèo của mình và 59% trong số đó thậm chí còn vùi đầu vào bụng mèo cưng.

Không chỉ âu yếm, hơn 3/4 chủ nuôi mèo còn khẳng định họ trò chuyện với mèo và luôn cảm thấy vui vẻ, giảm căng thẳng khi làm như vậy. Khi được hỏi về khoảng thời gian mà mỗi người dành cho mèo cưng của mình, 66% cho rằng họ thật sự thích thú khi ở bên cạnh mèo cưng và thích dành thời gian cho chúng hơn là gặp gỡ bạn bè.

Đối với những hình thức để sở hữu một con mèo, 22% số người trong khảo sát khẳng định họ nhận nuôi mèo từ những nơi cứu trợ động vật, 16% nhận nuôi từ bạn bè hoặc người thân và 13% là bắt gặp và giải cứu một con mèo.

Lauren May, phó giám đốc của Clorox Pet Products cho biết:

Mỗi năm có đến hàng triệu con mèo được chuyển đến nơi trú ẩn nhưng chưa đến một nửa trong số đó được nhận nuôi. Chúng tôi hiểu rằng thật tuyệt vời khi có sự xuất hiện của mèo trong cuộc sống của bạn, đó là lý do vì sao những cuộc nghiên cứu về mèo ra đời. Thông qua các chương trình hợp tác, chúng tôi đã quyên góp hàng triệu USD để giúp mèo trong các cơ sở trú ẩn được nhận nuôi.

Nếu sở hữu một hay nhiều chú mèo, bạn sẽ nhận ra có chúng trong cuộc sống là cách giúp bạn trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Bằng chứng là bất cứ "con sen" nào cũng có những hành động kì lạ và bị mèo "thu phục" một cách dễ dàng như kết quả nghiên cứu ở trên.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.