• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhà chức trách Thái Lan khuyến cáo khách du lịch ngừng cưỡi voi

Tin tức

Nếu đã đến Thái Lan du lịch thì cưỡi voi là điều mà không một vị khách nào muốn bỏ lỡ. Với nhiều người, cảm giác được ngồi trên một con vật khổng lồ và đi thăm quan xứ sở Chùa Vàng chính là một trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, những hình ảnh đau lòng về bầy voi ở Phuket đang được chia sẻ rộng rãi trong thời gian gần đây có thể khiến cho nhiều người nghĩ lại về chuyện này.

poor eli

Vốn được đăng tải từ tháng Tư bởi một người tên là Abang Da Balik, nhưng hiện nay, những tấm ảnh này lại được chia sẻ lại và thu hút sự chú ý của nhiều người. Hình ảnh những chú voi gầy còm, ốm yếu với đầy những vết sẹo còn đang rỉ máu do bị người quản tượng đánh đập dã man đã khiến vô số người phẫn nộ và cả giới chức trách Thái Lan phải vào cuộc nhằm chấm dứt vấn đề này.

d39qayhu4aaibyc

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Yahoo News, người phát ngôn của Tổng cục Du lịch Thái Lan đã lên tiếng kêu gọi khách du lịch ngừng cưỡi voi và không ủng hộ cho các các doanh nghiệp cung cấp các loại dịch vụ này. Ông nói: "Xin đừng cưỡi voi và đừng hỗ trợ doanh nghiệp này. Chúng tôi không bao giờ ủng hộ khách du lịch cưỡi voi."

Trong một thống kê của Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới, hiện tại có 3.500 con voi hoang dã và 4.500 con voi được thuần hóa sống ở nước này. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Patrapol Maneeorn, một bác sĩ thú y của Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn Thực vật, dù voi được coi là loài vật cần bảo vệ nhưng chúng vẫn bị con người đối xử vô cùng tàn nhẫn. Để tiện cho việc thuần hóa, những con voi con đã bị tách khỏi mẹ chúng từ khi còn nhỏ. Sau đó, họ sẽ giam cầm những con voi này vào những cái lồng chật chội, bẩn thỉu và đánh đập chúng bằng móc sắt để ép chúng phải làm theo ý mình.

phant

Chính vì những lý do này, cơ quan chính phủ Thái Lan đã đưa ra rất nhiều biện pháp để xóa bỏ nạn lạm dụng động vật, bao gồm hoạch định chính sách, hỗ trợ nghiên cứu về động vật hoang dã, phục hồi động vật bị thương và xóa bỏ nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

fant

Bên cạnh đó, nhiều khu bảo tồn cũng đang đấu tranh để giúp đỡ con vật khổng lồ này. Tại Thung lũng voi, những con vật có thể đi lang thang tùy ý và chỉ được con người cho ăn mỗi ngày một lần, trái ngược với những con voi bị quản tượng ép ăn nhiều lần để mua vui cho du khách.

Nhưng theo bác sĩ Maneeorn, người đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc chiến bảo vệ loài voi này không phải ai khác ngoài khách du lịch Ông nói tiếp: "Các công ty du lịch và du khách có thể giúp các cơ quan chính phủ bằng cách tẩy chay những doanh nghiệp ngược đãi động vật."

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.