• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Linh mục biển thủ gần 2,3 tỷ VNĐ để hẹn hò với đàn ông trên ứng dụng Grindr

Cầu vồng

Linh mục Joseph McLoone thuộc Giáo hội Công giáo St. Joseph ở Downingtown, Mỹ đã bị bắt vì hành vi biển thủ công quỹ để làm việc riêng. Cụ thể ông ta đã ăn cắp tiền do giáo dân quyên góp để sử dụng cho việc cá nhân, hẹn hò với đàn ông trên tài khoản ứng dụng trò chuyện đồng tính nam tên Grindr trong suốt 6 năm qua.

lost bird linh muc bien thu tien quyen gop 2

McLoone bị cáo buộc biển thủ 98.405 USD (gần 2,3 tỷ VNĐ) từ nhà thờ và chuyển vào tài khoản cá nhân của mình. Ông ta dùng số tiền này để chi trả cho các bữa tối sang trọng, chi phí đi lại, nợ thẻ tín dụng và tiền thuê một ngôi nhà xa hoa ở New Jersey, trong đó, McLoone còn dùng tiền để hẹn hò bạn trai trên tài khoản Grindr.

Theo điều tra, ông ta đã rút khoảng 46.000 USD (hơn 1 tỷ VNĐ) tiền mặt từ tài khoản cá nhân ở Ocean City, New Jersey, nơi anh ta sở hữu một ngôi nhà ven biển.

Trong lời khai của mình, linh mục xấu xa đã thừa nhận dùng tiền này cho các "mối quan hệ thân mật" với nam giới, bao gồm 1.200 USD (gần 28 triệu VNĐ) cho một tù nhân hiện đang trong cơ sở cải huấn New York.

lost bird linh muc bien thu tien quyen gop 1

McLoone bị cáo buộc đã thực hiện 17 khoản thanh toán riêng với tổng trị giá lên đến 1.720 USD (gần 40 triệu VNĐ) cho những người đàn ông mà ông ta quen trên Grindr.

Trong suốt 6 năm ăn cắp tiền từ nhà thờ, ông ta đã nhân đôi số tiền mình kiếm được từ việc làm Thánh lễ, đám cưới, đám tang được tổ chức trong nhà thờ với nhiều lần lấy phí vô lý từ giáo dân.

Tổng giáo phận thành phố Philadelphia đã mở một cuộc điều tra về hoạt động đáng ngờ của McLoone vào đầu năm 2018.

lost bird linh muc bien thu tien quyen gop 5

Linh mục sau đó bị đình chỉ công tác, tước mọi quyền hạn. Bây giờ ông ta phải đối mặt với 18 cáo buộc, bao gồm nhiều tội trộm cắp nghiêm trọng. Ông ta được tại ngoại khi đóng phạt 50.000 USD (gần 1,2 tỷ VNĐ).

Kenneth Gavin, giám đốc truyền thông của Tổng giáo phận Philadelphia, giải thích:

Sự việc biển thủ tiền giáo dân này rất nghiêm trọng và đáng lo ngại. Tổng giáo phận và giáo xứ sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để sớm kết án linh mục xấu xa này.

lost bird linh muc bien thu tien quyen gop 6

Năm 2011, McLoone thay thế Cha William Lynn, linh mục cũng bị truy tố và bắt giữ vì lạm dụng giáo dân.

Những vụ việc này đang làm lòng tin của rất nhiều giáo dân ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung lo lắng. Hành vi biển thủ của công hay tư nhân đều không thể dễ dàng tha thứ mà phải bị trừng trị nghiêm khắc.

Theo: New York Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.