• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

5 mẹo chăm sóc da giúp bạn rạng ngời trong mùa đông

Chị em

1. Đừng bao giờ trộn lẫn những thành phần chăm sóc da dưới đây

Để làn da trông đẹp nhất, bạn cần sử dụng nhiều loại sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Chỉ sử dụng một sản phẩm chăm sóc da sẽ không giải quyết được các vấn đề phức tạp về da như mụn trứng cá hoặc tăng sắc tố (đốm đen); bạn cần nhiều sản phẩm để đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc da. Tuy nhiên, ít ai biết rằng một số thành phần trong mỹ phẩm chăm sóc da không bao giờ nên được sử dụng cùng một lúc bởi vì chúng thực sự có thể triệt tiêu lẫn nhau hoặc làm tổn thương làn da của bạn.

Retinol và benzoyl peroxide - cả hai thành phần này đều được dùng để chống lại mụn trứng cá, nhưng khi được sử dụng cùng, chúng sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Nếu bạn thực sự muốn thử cả hai loại thuốc trị mụn này, hãy sử dụng retinol vào buổi tối và benzoyl peroxide vào buổi sáng.


Alpha Hydroxy Acids (AHA) và Vitamin C - Axit AHA giúp tẩy tế bào chết và khiến làn da của chúng ta trở nên mềm mại, mịn màng và trông đẹp nhất. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn làm trắng và kích thích sản sinh collagen. Nhưng khi bạn sử dụng hai thành phần này cùng nhau, AHA sẽ thay đổi độ pH của Vitamin C. Cả hai thành phần đều khá mạnh, có thể gây kích ứng da và thậm chí bong tróc. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng AHA sau đó là serum chống oxy hóa, hãy tìm một sản phẩm có chất chống oxy hóa khác như trà xanh hoặc sử dụng AHA vào buổi tối và Vitamin C vào buổi sáng.

2. Sử dụng sữa để tẩy tế bào chết

Đôi khi bạn không cần phải tìm đâu xa để tìm được một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. Axit lactic là một thành phần khá nhẹ nhàng nhưng hiệu quả mà ngay cả những người có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng mà không bị kích ứng.

Các sản phẩm sữa có chứa axit lactic, vì vậy nếu bạn đang tìm những sản phẩm tẩy tế bào chết dễ dàng và rẻ tiền cho làn da của mình thì sữa cũng là một lựa chọn không tồi. Nhúng một chiếc khăn vào bát sữa nguyên chất và sau đó đắp khăn lên mặt trong 5-10 phút. Rửa sạch sữa còn sót lại trên mặt bằng nước ấm. Khuôn mặt của bạn sẽ cảm thấy mềm mại, mịn màng, và làn da cũng sẽ được ngậm nước.

3. Chăm sóc da tay và cổ

Nhiều người tập trung vào việc chỉ chăm sóc da trên mặt mà họ quên rằng vùng da cổ, ngực và tay cũng quan trọng không kém. Vì lý do này, nếu bạn muốn xác định độ tuổi của một người thì đừng nhìn vào khuôn mặt của họ, hãy nhìn vào cổ hoặc tay của họ.

Đã đến lúc dành sự quan tâm và chăm sóc cho phần còn lại của làn da như chúng ta làm với khuôn mặt. Hãy chắc chắn rằng bạn thoa kem chống nắng hàng ngày lên cổ và tay. Có nhiều loại kem dưỡng da tay tuyệt vời có nồng độ SPF cao như Jergens SPF 20 BB Hand Perfecting Cream. Hãy nghĩ rằng cổ là phần mở rộng của khuôn mặt nên bất cứ sản phẩm nào bạn sử dụng trên mặt cũng cần sử dụng trên cổ như tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bảo vệ cổ khỏi ánh nắng mặt trời.

4. Tẩy da chết cho lông mày

Tẩy da chết là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh. Bỏ qua bước chăm sóc da quan trọng này có nghĩa là làn da của bạn sẽ không đạt được mức đẹp nhất của nó. Khi bạn tẩy tế bào chết trên khuôn mặt, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn sử dụng đủ trên các vùng của khuôn mặt bao gồm lông mày.

Theo chuyên gia lông mày nổi tiếng Elke Von Freudenberg, để có lông mày đầy đủ, bạn không chỉ cần loại bỏ tế bào da chết khỏi khu vực đó trên khuôn mặt mà còn có thể kích thích mọc lông bằng cách chà chúng. Điều đó sẽ khiến lông mày mọc nhanh hơn rất nhiều.

5. Sử dụng kem chống nắng ngay khi ở trong nhà

Shot of an attractive young woman relaxing at home

Nếu bạn có kế hoạch dành ngày chủ nhật lười biếng trong nhà để xem chương trình truyền hình yêu thích của bạn thì cũng đừng quên dùng kem chống nắng. Tia UVA vẫn xuyên qua được lớp kính đấy. Những tia nắng mặt trời này là nguyên nhân gây lão hóa da và thậm chí một chút thôi cũng có thể tạo nếp nhăn và tàn nhang đối với các làn da nhạy cảm. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm có SPF. Kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc da không thể bỏ qua cho dù có ở đâu.

Theo: byrdie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.