• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

5 câu đố kiểm tra trí thông minh để xem bạn nằm trong nhóm 99% hay 1% của thế giới

Giải trí

Lost Bird đã thu thập được 5 câu hỏi giúp bạn luyện tập trí thông minh. Nhưng hãy nhớ, đôi khi mọi thứ dễ dàng hơn bạn tưởng và bạn có thể tìm thấy câu trả lời ở cuối. Chúc may mắn!

1. 7 chị em trong căn nhà

Bảy chị em đi đến một ngôi nhà và mỗi người quyết định làm việc riêng của mình. Người đầu tiên bắt đầu đọc một cuốn tiểu thuyết, người thứ hai làm bánh kếp, người thứ ba đánh cầu lông, người thứ tư chơi trò ô chữ, người thứ năm giặt quần áo, người thứ sáu tưới cây.

Và em gái thứ bảy làm gì?

2. Kẻ ăn cắp giày

Một giám đốc thừa kế được hai nhà máy sản xuất giày cho phụ nữ. Tất cả đều diễn ra tốt đẹp cho đến khi anh nhận thấy rằng các nhân viên bắt đầu ăn cắp vài đôi giày cho bạn gái và vợ của họ. Và không có cách nào để bắt tất cả mọi người!

Giám đốc đã quyết định làm gì để giảm số lượng giày bị đánh cắp?

3. Bạn có bao nhiêu xương đùi?

Trong kỳ thi, một giáo sư đưa cho nữ sinh một chiếc xương đùi mẫu và hỏi:

- Em có bao nhiêu xương đùi?

- Ba!

- Sai rồi! Em chỉ có hai cái xương đùi.

Nhưng học sinh nữ kia đã đúng. Sao có thể như thế được?

4. Luật rừng

Một người cai trị của một hòn đảo không muốn người ngoài định cư trên đảo. Bởi không muốn bị nói là ích kỷ nên anh ta quyết định tạo ra luật lệ. Theo luật, nếu ai muốn sống trên đảo thì phải nói một câu cho chủ đảo nghe. Nhưng "Nếu người đó nói sự thật thì sẽ bị bắn. Nếu người đó nói dối thì sẽ bị treo cổ".

Vậy muốn sống trên đảo thì phải nói gì với chủ đảo?

5. Nối điểm

Chỉ dùng 3 đường kẻ nối 4 điểm này lại với nhau.

Đáp án:

1. Người em thứ 7 đang chơi đánh cầu lông với người thứ 3.

2. Giám đốc kia có 2 nhà máy làm giày. Vậy chia ra, nhà máy 1 làm những chiếc giày bên phải, còn nhà máy 2 chỉ làm ra những chiếc giày bên trái.

3. Nữ sinh kia đúng vì cô tính luôn cái xương đùi mà thầy đã đưa cho mình. Nhưng thật ra ý thầy hỏi con người có bao nhiêu xương đùi.

4. Nói là "Tôi sẽ bị kết án treo cổ". Nếu đây là thật, thì chủ đảo sẽ bắn anh. Nhưng nếu bắn anh thì nghĩa là câu này sai. Câu này sai nghĩa là chủ đảo cần treo cổ anh. Vậy nói câu này sẽ khiến "luật rừng" kia bị mâu thuẫn và giúp người nói sống sót.

5. Nối điểm

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.