• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Chính phủ Hàn Quốc phản hồi trước chỉ trích nợ BTS 717 triệu won tiền biểu diễn tại LHQ

Âm nhạc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc gần đây bị truyền thông nội địa chỉ trích nặng nề liên quan đến việc chậm trễ chi trả tiền lương cho BTS.

Theo báo chí Hàn, BTS đã giúp quảng bá hình ảnh Hàn Quốc sau khi xuất hiện tại phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76 không chỉ với tư cách Đặc phái viên của Tổng thống, mà còn với tư cách nghệ sĩ khi vừa phát biểu và biểu diễn bản hit 'Permission To Dance'.

BTS được Chính phủ Hàn Quốc cấp hộ chiếu ngoại giao trong chuyến công tác tới New York hồi tháng 9.

Vào ngày 14 tháng 10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc làm rõ rằng Chính phủ nước này đã ký hợp đồng dịch vụ với BTS trước khi họ biểu diễn tại Liên Hợp Quốc hồi tháng 9.

Buổi biểu diễn được phát sóng vào ngày 20 tháng 9 năm 2021 và BTS đã được xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ và đủ điều kiện được thanh toán. Tuy nhiên, do một số vấn đề hành chính, Chính phủ Hàn Quốc gặp vấn đề trong việc thanh toán và đang cố gắng hết sức để trả các khoản tiền cọc càng sớm càng tốt.

Trước đó, tranh cãi nảy sinh khi ông Kim Seung Soo - thành viên Quốc hội Hàn Quốc được hỏi liệu Chính phủ đã thanh toán khoản phí 717 triệu won (~600.000 USD) cho BTS hay chưa. Tại thời điểm đó, ông Park Jung Ryeol - một quan chức trong Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời rằng số tiền này chưa được trả.

Không chỉ phát biểu, nhóm còn biễu diễn 'Permission To Dance' tại Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên không lâu sau đó, vào ngày 1 tháng 10, ông Tak Hyun Min thư ký báo chí của đảng cầm quyền lại tỏ ra rất giận dữ trước thông tin trên. Ông Tak khẳng định số tiền 717 triệu won bao gồm chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn uống,... cho 7 thành viên BTS và 49 nhân viên khác trong chuyến đi công tác tới New York đã được thanh toán.

"Thành thật mà nói các thành viên BTS thậm chí còn không muốn được nhận lương. Xin hãy hỏi BTS xem liệu họ có hối hận hay muốn lấy lại tiền không", Ông Tak nói với báo chí.

Sự không nhất quán giữa hai bên khiến công chúng Hàn nổ ra tranh luận rằng liệu có khuất tất nào xung quanh sự việc. Tuy nhiên có vẻ như với tuyên bố mới nhất từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, BTS và công ty quản lý sẽ sớm nhận được số tiền mà họ xứng đáng được hưởng.

Theo: Star Today
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.