• Về đầu trang
Chit Chim
Chit Chim

Chồng Beyoncé vướng nghi án giả mạo số liệu album mới phát hành của vợ và Kanye West

Âm nhạc

Tidal - dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đang trên bờ vực phá sản của Jay-Z đang bị các tờ báo có uy tín điều tra về việc chi phối thông tin về số lượng nghe trực tuyến album của BeyoncéKanye West. Trong một báo cáo, tờ Dagens Naeringsliv của Na Uy cho biết họ đã điều tra dữ liệu nội bộ từ một ổ cứng có chứa hàng tỉ bài hát, thông tin người dùng, mã quốc gia và tìm thấy được chứng cứ Tidal thao túng hàng trăm triệu lượt nghe album của BeyoncéKanye West theo như lời giải thích của Music Business Worldwide.

Cuộc điều tra này được tiến hành vào năm 2016 khi hãng dịch vụ này tuyên bố album The Life of Pablo của Kanye West đạt 250 triệu lượt nghe trong 10 ngày đầu tiên và 306 triệu lượt nghe trong 15 ngày đầu tiên cho album Lemonade của Beyoncé. Vào thời điểm đó, Tidal có khoảng 3 triệu người đăng kí, đồng nghĩa với việc mỗi người phải nghe những album trên ít nhất là 12 lần một ngày.

79808247

Jay-Z, Beyonce and và Kanye West tại lễ trao giải Âm nhạc GRAMMY lần thứ 50.

Tờ Dagens Naeringsliv chuyển những phát hiện của mình cho trường Norwegian University of Science and Technology, nơi có những chuyên gia về bảo mật thông tin và tội phạm công nghệ cao, để tổng hợp một báo cáo dài 78 trang kết luận rằng Tidal đã cố ý chi phối dữ liệu cho hai album này.

design uden navn 796x417

Kanye West và Beyonce đang vướng vào bê bối giả mạo dữ liệu.

Tuy nhiên, Tidal phủ nhận. “Đây là một sự bôi nhọ từ một tờ báo đã từng so sánh nhân viên của chúng tôi bằng những từ ngữ khó nghe”, phát ngôn viên của hãng dịch vụ nói với báo Rolling Stone. “Thông tin đã bị đánh cắp và thao túng. Chúng tôi sẽ đấu tranh quyết liệt với những cáo buộc trên”.

tidal share 239a2bdc

Trong báo cáo vào tháng 01/2017, tờ báo đến từ Na Uy cũng đã chất vấn Tidal về thông tin 3 triệu người đăng kí. Cùng lúc đó, nhà phân tích Mark Mulligan của Midia Research cho rằng dựa trên doanh thu của hãng, số người đăng kí dịch vụ không thể cao hơn 1 triệu. Hãng dịch vụ âm nhạc trực tuyến này đang hoạt động tại 52 quốc gia và chưa cập nhật số người đăng kí từ năm ngoái.

Bạn nghĩ sao về điều này? Chia sẻ với Lost Bird nhé.

Theo: Rolling Stone
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.