• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Cùng "chill" với list nhạc mang thông điệp bảo vệ môi trường

Âm nhạc

1. Colors of the wind - Vanessa Williams

Bản pop ballad Colors Of The Wind được chắp bút bởi nhà thơ Stephen Schwartz và nhà soạn nhạc  Alan Menken. Ban đầu, bài hát được sáng tác riêng cho bộ phim hoạt hình Pocahontas của hãng Walt Disney Pictures (1995). Sau đó, bản thu âm do nữ ca sĩ Vanessa Williams thể hiện được phát hành như một đĩa đơn trích từ nhạc nền của bộ phim vào ngày 23 tháng 3 năm 1995. Colors Of The Wind được bình chọn là "Bài hát nhạc phim hay nhất" tại lễ trao giải Oscar lần thứ 68 vào năm 1995, trở thành tác phẩm chiến thắng thứ tư của nhà soạn nhạc Alan Menken. Ngoài ra, bài hát còn vinh dự nhận về một Quả cầu vàng cũng như giải Grammy cho "Bài hát trong phim hay nhất" cùng năm.

Bài hát truyền tải thông điệp về vấn nạn phân biệt chủng tộc, sự tôn trọng đối với thiên nhiên và kêu gọi con người sống hòa hợp với các sinh vật trên trái đất.

Ca khúc Colors of the wind trong phim hoạt hình Pocahontas.

2. What I've Done - Linkin Park

What I've done là bài hát thứ 6 trong album phòng thu Minutes to Midnight của nhóm nhạc rock đến từ Mỹ Linkin Park phát hành năm 2007. Bài hát được lựa chọn làm nhạc phim cho bộ phim khoa học viễn tưởng Transformers năm 2007 và góp mặt trong trò chơi điện tử Guitar Hero World Tour.

Với giai điệu mãnh liệt mang nhiều tâm trạng cùng phần hình ảnh biết nói của What I’ve Done, Linkin Park đã mang tới những thông điệp sâu sắc mà con người phải suy ngẫm. Trái Đất dần thay đổi từng ngày theo hướng tiêu cực, chiến tranh đổ máu, nạn đói, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang đẩy con người vào những hiểm họa khó lường. Phải chăng thiên nhiên đang nổi giận? Con người còn bao nhiêu thời gian để sửa chữa lại lỗi lầm?

MV What I've done

3. Earth song - Michael Jackson

Nằm trong album phòng thu thứ 9, History: Past, Present and Future, Book I, bài hát là sự kết hợp giữa ballad, blues và opera do chính Michael Jackson viết lời. Sau khi phát hành vào năm 1995, Earth song nhận được phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Bài hát đề cập đến vấn đề các sinh vật đang đứng trên bờ vực tiệt chủng do môi trường bị tàn phá. Để có nhiều hình ảnh chân thực hơn về hiện trạng này, MV bài hát được ghi hình tại 4 châu lục, chủ yếu tập trung vào sự hủy diệt và tái sinh của Trái Đất.

MV Earth song

4. Different world - Alan Walker

Different world thuộc thể loại nhạc điện tử (EDM) được sản xuất bởi Alan Walker và K-391 & CORSAK, do ca sĩ người Mỹ Sofia Carson thể hiện. Bài hát được phát hành trong album đầu tay cùng tên của Alan Walker phát hành năm 2018 và là bản remake "Sevje" của K-39.

Different world mang thông điệp thúc giục con người hành động vì môi trường, tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau. Giọng hát truyền cảm của Sofia Carson cùng những hình ảnh không thể chân thật hơn về môi trường đang dần bị hủy hoại tạo nên động lực khiến người nghe muốn bật dậy ngay để bảo vệ môi trường.

Bản Vertical Video của Different World

5. Take Me Home, Country Roads - John Denver

Take Me Home, Country Roads được sáng tác bởi Bill Danoff, Taffy Nivert và John Denver, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Clopper Road, một con đường cũ ở Quận Montgomery, Maryland, Tây Virginia. 

Bài hát được cho là mang tính biểu tượng của vùng West Virginia. Vào tháng 3 năm 2014, nó đã trở thành một trong bốn bài hát "quốc ca" chính thức của West Virginia. Bài hát cũng được xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản Lời thì thầm của trái tim phát hành năm 1995.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.