• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Hương Ly bị tố đạo nhái trong MV mới nhất nhưng lần này đã vươn tầm quốc tế

Âm nhạc

Ekip của Hương Ly - cô gái chuyên cover những bài hát của showbiz Việt gần đây đã dính vào nhiều sự việc không hay về phát ngôn, bản quyền hay vô ơn với ca sĩ khác. Tuy vậy, theo nhận xét thì Hương Ly chỉ nổi nhờ hát những bài của người khác chứ khi hát nhạc của chính mình sáng tác lại vô cùng ít lượt tương tác.

Huong Ly - tam diem thi phi moi cua showbiz Viet hinh anh 3
Lùm xùm giữa Hương Ly và nhiều ca sỹ khác khiến cô mất điểm trong lòng khán giả

Hương Ly có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau trong những video cover lại. Những bài hát đều có nét riêng nhưng qua giọng cô, tất cả đều mang một màu sắc giống nhau với chất ballad ngọt ngào, da diết và giàu tình cảm.

Sau những vụ scandal khiến Hương Ly mất điểm trong mắt khán giả như tiết lộ thoả thuận bí mật với Erik, hát live yếu hay bị nhạc sĩ Khắc Việt tố mang ca khúc Bước qua đời nhau của anh đi biểu diễn và thậm chí không ghi tên tác giả thì hôm nay, cô tiếp tục dính thêm một lùm xùm đạo nhái khác.

Một tài khoản người nước ngoài tên Orion Terry đã lên tiếng tố nữ ca sĩ ''ăn cắp'' một đoạn đồ hoạ do chính anh sản xuất. Terry đã đăng tâm thư lên facebook cá nhân nhờ cộng đồng giúp đỡ.

Chào mọi người,

Tôi nhận ra rằng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ ở đây mặc dù chuyện này là một vấn đề khá khó khăn vì một số lý do.

Đoạn phim Blink Portal FX v050 được sản xuất năm 2014 của tôi đã bị ăn cắp và sử dụng trong một MV ca nhạc của (người Việt Nam?) mà không có sự cho phép của tôi. Tôi đã cố gắng liên lạc bất cứ ai chịu trách nhiệm về điều này. Thật sự rất khó để tìm ra họ...

Họ không phải là những người duy nhất sử dụng đoạn phim này bất hợp pháp. Mặc dù cũng có phần lỗi của tôi khi không gắn bản quyền lên video và còn đặt nó trên nền đen. Nhưng đối với tôi đó là sự nghiên cứu và phát triển.

Tôi cũng đã liên lạc những người sử dụng nó bất hợp pháp trong quá khứ và họ đều nói đã mua nó từ đâu đó. Chúng ta đều là những nghệ sỹ, làm những điều mình thích và điều này khiến tôi rất đau lòng khi biết ai đó đang kiếm lợi trên công sức của mình.

Có ai trong nhóm này giải quyết việc này chưa? Và bước tiếp theo nên làm thế nào?

So sánh hai khung hình, rõ ràng ekip của Hương Ly đã sử dụng sản phẩm đồ hoạ của Terry cho MV Yêu Ai Để Không Phải Khóc mà không hề hỏi ý kiến chủ nhân.

Hình ảnh đồ hoạ của Terry được Hương Ly sử dụng trong ba khung hình vào phút 0:27, 4:16 và 6:15.

Có rất nhiều ý kiến đã được đưa ra sau khi tài khoản facebook người nước ngoài này đăng đàn bóc phốt. Dường như Hương Ly cũng đã ý thức được việc này nên đã gỡ MV Yêu Ai Để Không Phải Khóc xuống.

Sau liên hoàn phốt, hy vọng Hương Ly và êkip của cô rút kinh nghiệm để có thể ra mắt những sản phẩm sạch, hay và không mang tiếng đạo nhái, ăn theo những ca sỹ khác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.