• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan đề nghị bổ nhiệm Lisa (BLACKPINK) làm đại sứ du lịch quốc gia

Âm nhạc

Sau khi hoạt động du lịch tiếp tục đình trệ do đại dịch COVID-19, Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) đang kêu gọi chính phủ Thái Lan bổ nhiệm Lisa (BLACKPINK) làm đại sứ du lịch chính thức của đất nước.

Vào tháng trước, khi xuất hiện trên talk show Thái Woody Show, Lisa tình cờ nhắc đến món ăn yêu thích của cô là “thịt viên yuen kim” - một đặc sản tại quê nhà Buriram của Lisa.

Trang phục truyền thống của Thái Lan được Lisa sử dụng trong mv solo 'Lalisa' tạo nên một cơn sốt ở quê nhà.

Không lâu sau đó, người dân địa phương và khách du lịch bắt đầu đổ xô đến Ga Tàu Buriram để mua thịt viên cùng nước sốt đặc biệt mà Lisa yêu thích. Hai chủ cửa hàng thịt viên nói với tờ Bangkok Post rằng trước khi có lời giới thiệu từ Lisa, họ chỉ bán được vài trăm THB mỗi ngày (100 THB = ~68.000 VND). Nhưng hiện tại, doanh thu đã bùng nổ và mỗi cửa hàng thu về khoảng 10.000 THB (~6,8 triệu VND) một ngày.

"Đây là điều chưa từng có và hoạt động kinh doanh thậm chí còn tốt hơn thời điểm trước đại dịch", ông Bordin Ruengsuksriwong, Chủ tịch Hội đồng Công nghiệp Du lịch Thái Lan nói.

Doanh thu các quầy bán thịt viên ở Buriram tăng hàng chục lần nhờ Lisa.

Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-cha, thông qua người phát ngôn cũng khen ngợi bài hát 'Lalisa' đã góp phần quảng bá văn hóa, cũng như thúc đẩy "sức mạnh mềm" của đất nước.

"Thủ tướng Prayut ngưỡng mộ thành công của các nghệ sĩ Thái Lan, bao gồm những cá nhân có tác phẩm chứa đựng sự cống hiến và quyết tâm để truyền cảm hứng cho nhiều người Thái trong các ngành sáng tạo nghệ thuật, âm nhạc và phim ảnh." - Thanakorn Wangboonkongchana, người phát ngôn chính phủ Thái Lan phát biểu trước báo giới.

Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI)

Giờ đây, FTI đang kêu gọi Chính phủ có hành động đưa Lisa trở thành đại sứ chính thức của ngành du lịch Thái Lan. FTI là một tổ chức tập hợp nhiều nhà lãnh đạo ngành công nghiệp ở Thái Lan nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước và giúp các doanh nghiệp Thái Lan vươn ra thị trường quốc tế.

FTI cũng đề nghị Chính phủ nên có kế hoạch thương lượng sớm với YG Entertertainment bởi "nếu thành công, việc có Lisa làm đại sứ sẽ cực kỳ có lợi cho Thái Lan."

Theo: Thai Enquirẻ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.