• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Liệu với K-Netizen, đâu là Album hay nhất của Red Velvet?

Âm nhạc

ggghhh

Thế hệ 3 của K-pop đánh dấu một bước chuyển biến mới trong phong cách âm nhạc! Không còn những ca khúc bắt tai với phần điệp khúc dễ nhớ và dễ thuộc, các nhóm nhạc thần tượng Gen 3 bắt đầu theo đuổi những ca khúc có “cấu trúc” hơn, với việc kết hợp nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như: EDM/Tropical House, Moombahton/Trap hay R&B/Hip Hop,…

picture1 1545717222500115918389

Tuy vậy, dường như công chúng Hàn Quốc vẫn chưa hẳn là đã “hài lòng” với sự thay đổi này. Bằng chứng là, trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín như MelOn hay Genie, những ca khúc Pop/Ballad “dài dòng - ỉ ôi” vẫn cứ làm mưa làm gió dai dẳng hết từ năm này qua tháng nọ!

Tình cảnh này buộc nhiều nhóm nhạc thần tượng phải thay đổi để chiều theo “gu” của công chúng! Vậy nhưng, không phải lúc nào phương pháp này cũng hiệu quả, nhất là trong thị trường K-pop đã quá bão hòa như hiện nay!

gggg

Vậy nhưng, cũng không phải là không có những nhóm nhạc dám đứng lên “thử nghiệm” trong âm nhạc! Một ví dụ điển hình đó chính là Red Velvet - “con át chủ bài” nhóm nhạc nữ gen 3 đến từ công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertaiment.

Tuy nhiên, liệu sự “dũng cảm” này của Red Velvet có được công chúng Hàn Quốc đón nhận hay không? Hãy cùng điểm qua những Album có “số sao” được đánh giá cao nhất/thấp nhất của nhóm trên MelOn nhé!

reve

Có thể dễ dàng thấy rằng hai Album mới nhất của nhóm là The ReVe Festival: Day 1RBB hiện đang đứng “đội sổ” với số sao trung bình là 3,5/5.

summer rbb

Kết quả này cũng không quá ngạc nhiên khi mà Zizalabim (The ReVe Festival: Day 1) Really Bad Boy (RBB) - ca khúc chủ đề của hai Album nói trên đều được đánh giá là… khó nghe, quái dị và không tuân theo bất kỳ một cấu trúc thông thường nào!

Hai Album tiếp theo có cùng số sao 3,9/5 là The Red Summer Summer Magic.

red summ

Điều đặc biệt là cả hai Album này đều có cùng chủ đề mùa hè và có thành tích tốt nhất trong sự nghiêp của nhóm - góp phần đem lại cho Red Velvet danh hiệu “Summer Queen” và Perfect All-kill đầu tiên trong lịch sử SM TOWN với ca khúc Power Up!

rbb

Đứng cùng vị trí với số sao 4/5 lần lượt là: Rookie, Perfect Velvet The Perfect Red Velvet. Có thể nói, đây là những Album vừa đem lại thành tích tốt cho Red Velvet, nhưng cũng vừa là những sản phẩm âm nhạc được giới phê bình đánh giá cao!

rokkie

Bằng chứng là vào năm 2018, tạp chí Billboard đã xếp ca khúc Bad Boy (The Perfect Red Velvet) đứng thứ 1 trong số 20 ca khúc K-pop hay nhất năm và đứng thứ 48 trong số 100 ca khúc hay nhất thế giới!

per revel

Kỳ lạ là, càng quay trở về những Album đầu tiên, số sao mà Red Velvet nhận được lại càng… tăng cao! Nhất là những Album vẫn còn mang nhiều ảnh hưởng từ đàn chị SNSD và F(x)!

per revel peak

Với số sao 4,1/5, The Red là sản phẩm đầu tiên giúp Red Velvet đạt vị trí #1 trên bảng xếp hạng nhạc số, lại vừa là bước đi táo bạo giúp nhóm thoát khỏi cái bóng của đàn chị F(x) trong việc đại diện cho nhánh Pop đầy tính thử nghiệm của SM!

red

Với số sao 4,2/5, Russian Roulette là Album tiếp theo của Red Velvet được Netizen đánh giá cao!

Dù cho lúc phát hành, ca khúc chủ đề Russian Roulette vẫn chưa thể giúp nhóm “bật” lên như Red Flavor hay Power Up, thế nhưng đây vẫn là sản phẩm âm nhạc “được lòng” công chúng nhất của Red Velvet - thử nghiệm vừa phải, lại vừa thân thiện với đông đảo mọi người!

rusiian r

Ice Cream Cake cũng không chịu kém cạnh với số sao 4 ,3/5. Là ca khúc hiếm hoi vẫn còn mang nhiều phong cách của đàn chị F(x), cho nên không lạ gì khi mà Ice Cream Cake lại sở hữu số điểm cao đến vậy!

ice

Và vị trí đầu tiên thuộc về một Album mà hiếm ai ngờ tới…

Đó chính là The Velvet với số điểm 4,4/5! Thú vị ở chỗ, đây lại là Album có thành tích kém nhất của nhóm, với vị trí cao nhất mà ca khúc chủ đề One Of These Night là #13 trên bảng xếp hạng MelOn.

velvet

Điều này cho thấy, không phải lúc nào những ca khúc/Album đạt thành tích cao cũng được Netizen đánh giá cao! Ngay cả với một nhóm nhạc được đánh giá là có phong cách âm nhạc độc đáo có một-không-hai như Red Velvet, việc áp dụng những âm thanh thử nghiệm cũng chưa chắc đã được lòng mọi người!

5a5632a7eef540025444a5fe

Cơ mà, khi nhìn lại thì chả phải Album The Velvet cùng single chủ đề One Of These Night cũng là Pop/Ballad đó sao?

Hóa ra, Netizen Hàn Quốc vẫn luôn có một niềm “yêu thích” đến ám ảnh với những bản tình ca Ballad ỉ ôi/chậm rãi - trong khi lại ngó lơ đi những bước đi sáng tạo không theo khuôn mẫu, mang đậm tính thử nghiệm và thay đổi trong âm nhạc của nước nhà!?

1548698531 45114545bfb251490e4f3a409008483c

Dù vậy, chúng ta vẫn cần phải “cảm ơn” Red Velvet và SM Entertaiment vì đã dám thực hiện những conpect mà… ai cũng sợ! Không chỉ “thổi” một làn gió mới vào K-pop, mà còn giúp khẳng định được vị trí của Red Velvet trong lòng công chúng: Một nhóm nhạc kỳ lạ, luôn thử nghiệm và sẵn lòng phá vỡ những định kiến sẵn có!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.