• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nguyễn Trọng Tài ra MV mới 'Hongkong 12': Bùng nổ view nhưng liệu có phải đang 'ăn mày quá khứ'?

Âm nhạc

Một năm sau cú hit Hongkong 1, Nguyễn Trọng Tài chính thức quay trở lại với Hongkong 12, MV mới này mang về hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng 24 giờ.

Điều khác biệt mà Hongkong 12 mang lại là sự kết hợp giữa Nguyễn Trọng Tài và rapper MC12, họ mới gặp nhau không lâu và tìm ra những điểm chung nên có thể nói Hongkong 12 là một sản phẩm khá ngẫu hứng của hai chàng trai này.

Phần lời của Hongkong 12 được viết bởi bộ ba Nguyễn Trọng Tài, Nguyễn Chí Thành và Lê Duy Giang nên có nội dung phong phú, nội hàm khá sâu a. Về nội dung lời hát thì có thể xem như là phần nối tiếp và cũng là phần kết của câu chuyện trong Hongkong 1.

MV Hongkong 12 vẫn mang phong cách retro và có xu hướng đơn giản hóa, nhìn vào nội thất, cách bày trí của ngôi nhà được sử dụng làm bối cảnh, người xem có thể liên tưởng đến một gia đình gốc Hoa thường thấy ở những thập kỷ trước.

Khác với phần đầu tiên, Hongkong 12 không còn là tự sự của một chàng trai trong lúc say rượu trên bàn nhậu, nó giống như buổi tâm tình thâu đêm của 2 người đàn ông có đầy tâm trạng hơn. Trông họ cứ như 2 lãng khách tìm được người bằng hữu để chén tạc chén thù mà bàn chuyện nhân tình thế thái.

Đỗ Khánh Vân xuất hiện giữa hai chàng trai tạo nên một điểm nhấn đáng kể.

Vì là lần ra mắt chính thức đầu tiên sau 1 năm vắng bóng, có vẻ Nguyễn Trọng Tài cũng muốn tranh thủ hợp tác và tạo sự kết nối với nhiều đồng nghiệp, sự có mặt của Đỗ Khánh Vân (nữ diễn viên đóng vai nhân vật Trà Long trong phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ) là một bất ngờ dành cho khán giả và cũng mang lại sức hấp dẫn nhất định cho MV.

Ảnh hậu trường quay MV Hongkong 12.

Mặc dù Hongkong 12 vẫn là một MV thành công, có sự đầu tư nhiều nhân tố mới mẻ, tuy nhiên xét về lượng view, cách mà MV viral và quan trọng nhất là thái độ của người xem thì Hongkong 12 vẫn chưa đủ để giúp cho Nguyễn Trọng Tài thoát khỏi cái mác "hiện tượng mạng". Có lẽ bởi vì cái bóng của Hongkong 1 quá lớn nên Nguyễn Trọng Tài không dễ có được sự đột phá để vượt qua chính mình. Việc sử dụng chất liệu cũ để câu kéo khán giả khiến nhiều người khó tính đánh giá nam ca sĩ đang "ăn mày quá khứ" mà không chịu tìm tòi những sáng tạo mới.

Nguyễn Trọng Tài nổi danh khi "đưa âm nhạc từ bàn nhậu" trở thành hiện tượng mạng.

Bản thân Nguyễn Trọng Tài cũng cho rằng anh đang cần tìm sự cân bằng để hướng tới một tương lai cùng sự nghiệp âm nhạc bền vững. Vì thế, Hongkong 12 có thể xem như một sự duy trì, tiếp sức cho đam mê của chính người nghệ sĩ đường phố đang khát vọng bước đi trên con đường chuyên nghiệp.

Về phần người hâm mộ thì không cần phải lo lắng vì đã có Hongkong 1, Hongkong 12 thì không có lý do gì để không có Hongkong 123 cả. Nguyễn Trọng Tài vẫn đang tập trung cho nhiều dự án và sẽ sớm ra mắt những sản phẩm mới.

Hongkong 12 chưa thể vượt qua cái bóng của Hongkong 1, nhưng vẫn có thể xem là một thành công của Nguyễn Trọng Tài.

Còn một điều thú vị nữa mà chúng ta không nên bỏ qua, đó là trong lần trở lại này cùng với Hongkong 12, Nguyễn Trọng Tài còn cho biết anh có một bí mật riêng tư sẽ chính thức công bố vào ngày 25 tháng 10 trên nền tảng Nhaccuatui. Chúng ta hãy cùng chờ xem đó là điều bất ngờ gì mà Nguyễn Trọng Tài dành cho người hâm mộ.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.